Khai quật 47 thi thể liên quan sùng bái giáo phái “nhịn đói”

Google News

Cảnh sát Kenya đã khai quật thi thể của 47 người trong ngôi mộ nông trong rừng. Những thi thể này được cho là tín đồ của một giáo phái tin rằng “nhịn đói” đến chết sẽ gặp được "gặp Chúa Jesus".

Hôm 21/4, cảnh sát Kenya bắt đầu tìm kiếm trong rừng Shakahola từ ngày 21/4, sau khi nhận tin báo về hàng chục ngôi mộ tạm trong trang trại của Paul Mackenzie, thủ lĩnh giáo phái nhịn đói có tên Giáo hội Tin lành Quốc tế.
"Tổng cộng, 47 thi thể chôn tại khu rừng Shakahola liên quan đến giáo hội Tin lành Quốc tế", thanh tra Charles Kamau cho biết hôm 23/4. Ông cho biết các cuộc khai quật vẫn đang tiếp diễn.
Khai quat 47 thi the lien quan sung bai giao phai “nhin doi”
Lực lượng chức năng đang khai quật thi thể các tín đồ được cho là đã nhịn ăn đến chết ở Kenya. Ảnh: Reuters. 
Đầu tháng này, cảnh sát đã giải cứu 15 thành viên của nhóm thờ phượng tại Giáo hội Tin Lành Quốc tế. Những người khai rằng họ đã bị yêu cầu nhịn đói cho đến chết. Bốn người trong số họ đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Thủ lĩnh giáo hội Paul Mackenzie đã bị bắt hôm 15/4 và ông ta đang tuyệt thực trong lúc chờ ra tòa xét xử.
Một tín đồ của giáo phái khi được giới chức tìm thấy nhất quyết không ăn uống, dù thể chất suy kiệt. "Khi được đưa đến đây, cô ấy vẫn ngậm chặt miệng và quyết tiếp tục nhịn đói đến chết", Hussein Khalid, thành viên tổ chức nhân quyền Haki Africa, nhóm đã báo tin về giáo hội cho cảnh sát, nói.
Khalid tin còn nhiều tín đồ của giáo hội đang lẩn trốn trong khu rừng gần đó. Ông kêu gọi chính phủ Kenya điều động quân đội hỗ trợ tìm kiếm.
Bộ trưởng Nội vụ Kenya, Kithure Kindiki, cho biết toàn bộ khu rừng rộng 800 mẫu Anh đã bị phong tỏa và tuyên bố là hiện trường vụ án.
"Sự tàn phá khủng khiếp này đối với lương tâm của chúng ta không chỉ dẫn đến sự trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với thủ phạm của tội ác tàn bạo đối với rất nhiều linh hồn vô tội, mà còn cần phải có quy định chặt chẽ hơn đối với mọi nhà thờ…", ông tuyên bố.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)