Cận cảnh con mèo khổng lồ nặng gần 20kg

Google News

Một con mèo khổng lồ được mô tả là " con mèo lớn nhất mà mọi người từng thấy", nặng gần 20kg, đang phải thực hiện một chế độ ăn kiêng và tập thể dục giảm cân.

Con mèo khổng lồ tên Patches đang được "điều chỉnh theo một chế độ ăn kiêng rất đặc biệt và nó cũng thực hiện một kế hoạch tập thể dục" để giảm mức cân nặng18,27kg.
Chú mèo “khủng” này đang cư trú tại Richmond Animal Care and Control ở Richmond, Virginia (Mỹ).
Can canh con meo khong lo nang gan 20kg
Con mèo Patches béo ú nặng gần 20kg.

Can canh con meo khong lo nang gan 20kg-Hinh-2
Mèo Patches đã bị thiến và nó rất háu ăn. 
Mới đây, con mèo to lớn này đã được một nhóm bảo tồn động vật nhận nuôi. Họ cho biết, con vật cưng này sẽ phải giảm cân khi về ngôi nhà mới.
Mèo Patches đã bị thiến và nó rất háu ăn. Và đó chính là lý do khiến nó nặng tới gần 20kg.
Con mèo nặng nhất từng được ghi nhận là Himmy, thuộc sở hữu của Thomas Vyse sống ở Úc. Mèo Himmy nặng 21,3kg khi nó qua đời vào ngày 12/3/1986, khi được 10 tuổi 4 tháng.
Trước đó, hồi tháng 1/2023, truyền thông Mỹ cũng đưa tin về con mèo khổng lồ Murphy thuộc giống Maine Coon, nặng 11kg và dài 104cm từ đầu đến đuôi khi mới 12 tháng tuổi. Mèo Murphy to lớn đến mức nó thường bị nhầm với một con chó hoặc đôi khi thậm chí là một con sư tử.
Chủ sở hữu của mèo cưng Murphy là Sareeta Brewin, 46 tuổi, ở Worcester, Massachusetts (Mỹ) cho biết cô thường được gắn thẻ trong các bài đăng về việc nhìn thấy mèo lớn trên khắp Worcestershire.
Murphy rất thèm ăn và tốn rất nhiều tiền để cho nó ăn – nó tiêu tốn hết 60 bảng Anh (tương đương 1,7 triệu đồng) tiền lương thực khô mỗi tháng.
Can canh con meo khong lo nang gan 20kg-Hinh-3
Murphy dài 104cm từ đầu đến đuôi khi mới 12 tháng tuổi. Ảnh: Emma Trimble/SWNS. 
Cô Sareeta Brewin cho biết: “Murphy hiện là một đứa trẻ và chúng tôi đã nhận được nó vào tháng 11 năm ngoái. Lúc đó, nó mới được khoảng 13 hoặc 14 tuần tuổi nên có kích thước bình thường. Tuy nhiên càng lớn, nó càng to hơn”.
Murphy dự kiến sẽ còn lớn hơn nữa bởi giống mèo Maine Coon thường phát triển cho đến khi chúng được khoảng 3 tuổi.
Sareeta cho biết: “Ai biết được Murphy sẽ lớn đến mức nào – bây giờ nó đã đạt kích thước bằng con chó trung bình. Tôi thậm chí đã phải mua một chiếc địu chó cho nó khi đưa nó đến bác sĩ thú y vì nó không vừa chiếc địu mèo”.
Con mèo Murphy thường bị nhầm là một con chó và nó thường bị nhận xét trông giống như một “con mèo hoang thả rông”.
Thảo Nguyên (Theo DS)

>> xem thêm

Bình luận(0)