Nhật Bản nỗ lực dập lửa khi cháy rừng tại tỉnh Yamagata kéo dài

Google News

Trong bối cảnh cháy rừng tiếp tục lan rộng ở thành phố Nanyo, tỉnh Yamagata, và kéo dài sang ngày thứ 3, Chính phủ Nhật Bản đã phải huy động nhiều trực thăng tham gia công tác dập lửa.

Bắt đầu từ 5 giờ sáng hôm nay (06/05, theo giờ địa phương), Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã phải huy động 6 máy bay trực thăng tham gia công tác chữa cháy. Các máy bay này liên tục thả nước từ trên cao xuống dưới nhằm kiểm soát và hạn chế các đám cháy lan rộng; trong khi rất đông lính cứu hỏa và nhiều phương tiện chuyên dụng khác trực tiếp dập lửa từ phía dưới mặt đất.

Nhat Ban no luc dap lua khi chay rung tai tinh Yamagata keo dai

Các đám khói tắng bốc lên từ khu vực cháy rừng. Ảnh: NHK

Theo lực lượng cứu hỏa, đến nay, vụ hỏa hoạn đã khiến một người đàn ông 70 tuổi bị thương, gần 100 ha rừng đã bị thiêu rụi, hai tòa nhà và một số công trình khác trên núi bị phá hủy.

Thành phố Nanyo đã ban hành lệnh sơ tán đối với 410 người từ 148 hộ gia đình sống ở quận Nakagawa và Miyauchi vào đêm hôm qua (05/05), thiết lập 3 địa điểm cư trú tạm thời và kêu gọi người dân đến sơ tán do nguy cơ đám cháy có thể lan sang các khu vực dân cư. Đến nay, nhiều tuyến đường ra vào thành phố tiếp tục tạm thời đóng cửa nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối đối với người dân.

Theo tin tức được phát trên đài NHK Nhật Bản, tính đến sáng nay, các đám khói trắng vẫn tiếp tục bốc lên từ các dãy núi quanh thành phố Nanyo. Trước đó vào ngày hôm qua, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng đã huy động máy bay trực thăng phun nước trong nhiều giờ để dập lửa, nhưng chiến dịch này sau đó phải tạm dừng lại khi trời tối.

Nhat Ban no luc dap lua khi chay rung tai tinh Yamagata keo dai-Hinh-2

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản huy động trực thăng tham gia dập lửa. Ảnh: NHK.

Thành phố Nanyo, tỉnh Yamagata, nằm ở phía Bắc Nhật Bản. Những ngày qua, thành phố này luôn ghi nhận mức nhiệt cao hơn bình thường, với nhiệt độ vượt qua 31 độ C trong ngày 05/05. Tình hình nắng nóng cũng xảy ra ở nhiều nơi khác ở Nhật Bản, dự báo quốc gia Đông Á này tiếp tục trải qua những hình thái thời tiết cực đoan trong năm 2024.

Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)