Máy bay chở khách của Mỹ suýt lao xuống biển sau khi cất cánh

Google News

Sau khi vừa cất cánh, máy bay chở khách của Mỹ suýt lao xuống biển. Khi còn cách mặt nước biển 240 m, nó mới bắt đầu lấy lại độ cao và dần dần quay lại hành trình bình thường.

Chuyến bay UA1722 của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) khởi hành từ Sân bay Kahului ở Maui trên đảo Hawaii tới San Francisco vào ngày 18/12/2022 suýt lao xuống biển chỉ sau hơn 1 phút cất cánh.
Theo NBC News, sự cố xảy ra khi máy bay chở khách của United Airlines cất cánh vào lúc 14h29 ngày 18/12 trong thời tiết mưa lớn. Khi vừa đạt độ cao hơm 600m, máy bay bất ngờ lao xuống biển Maui với tốc độ khoảng 2.600 m/phút. Toàn bộ thời gian xảy ra sự cố là 45 giây.
May bay cho khach cua My suyt lao xuong bien sau khi cat canh
Máy bay của hãng United Airlines suýt lao xuống biển Thái Bình Dương sau hơn một phút cất cánh. Ảnh: DM. 
Khi chỉ còn cách mặt nước 230m, may mắn phi công đã lấy lại được thăng bằng cho máy bay rồi dần ổn định độ cao và tiếp tục hành trình bình thường tới San Francisco.
Phát ngôn viên hãng United Airlines đã xác nhận thông tin về sự cố và cho biết một bản báo cáo an toàn nội bộ đã được thực hiện ngay sau khi máy bay hạ cánh.
Hành khách Rod Williams II cùng với vợ và hai con nhỏ cũng có mặt trên chuyến bay bão táp đã kể lại trải nghiệm đáng sợ với CNN. Anh cho biết máy bay khởi đầu như bình thường, trước khi bắt đầu tăng tốc với tốc độ đáng quan ngại trong vài giây.
"Cứ như thể bạn đang ngồi trên mũi của tàu lượn siêu tốc", Williams mô tả lại khoảnh khắc kinh hoàng đó.
Tất cả hành khách đều phát hiện sự bất thường và nhiều tiếng la hét vang khắp cabin, anh Williams kể lại. Cả hai vợ chồng anh đều cầu nguyện cho "phép màu có thể diễn ra" trong phút kinh hoàng trên máy bay.
Khoảng 10 phút sau vụ việc, cơ trưởng phát thông báo trấn an các hành khách, cho hay mọi chuyện đã được xử lý ổn thoả.
Trả lời phỏng vấn của Daily Mail, phát ngôn viên hãng United Airlines cho hay sau vụ việc, các phi công đã được đào tạo thêm. Tổng thời gian bay của các phi công điều khiển chuyến bay UA1722 là 25.000 giờ.
Máy bay của hãng cũng đã được kiểm tra trước khi thực hiện chuyến bay tiếp theo tới Chicago sau hơn 2 tiếng đồng hồ hạ cánh xuống sân bay ở San Francisco.
Thảo Nguyên (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)