Mẹ bị co giật, cặp song sinh 11 tuổi dũng cảm lái xe cứu nguy

Google News

Cặp song sinh 11 tuổi ở bang Ohio (Mỹ) đang được ca ngợi là anh hùng sau khi nhanh trí lái ô tô của mẹ ra khỏi đường cao tốc đông đúc khi bà đột nhiên lên cơn co giật sau tay lái.

Cặp song sinh 11 tuổi Jordan và Jermel Taylor, ở Massillon, bang Ohio (Mỹ) đã nhanh trí lái xe khỏi dường cao tốc sau khi mẹ của hai bé là Crystal Thompson, người mắc chứng động kinh, đột nhiên lên cơn co giật khi đang lái xe vào ngày 25/2 trên Quốc lộ 21, các quan chức thành phố cho biết.
Người mẹ không thể nhớ chính xác những gì đã xảy ra khi bị lên cơn động kinh nhưng hai cậu con trai đã kể cho mẹ nghe.
"Tôi đang lái xe. Tôi bắt đầu lên cơn co giật và tay tôi rơi khỏi vô lăng và tôi ngã đập vào cửa sổ xe”, Thompson nói với News 5 Cleveland .
Cậu bé Jordan, người đang ngồi ở hàng ghế sau, đã nhận ra điều bất thường khi chiếc xe đang di chuyển trên đoạn đường dốc.
Me bi co giat, cap song sinh 11 tuoi dung cam lai xe cuu nguy
Cặp song sinh Jermel và Jordan Taylor, 11 tuổi, được các quan chức thành phố vinh danh vì sự nhanh trí. Ảnh: FB. 
“Cháu đã nói với anh trai Jermel rằng em nghĩ mẹ sắp lên cơn động kinh”, Jordan giải thích.
Jermel, người ngồi ở ghế hành khách phía trước, đã nắm lấy tay lái và lái chiếc xe an toàn vào một bãi đất trống bên ngoài đường cao tốc.
Jermel, người chưa bao giờ lái xe ô tô trước đây, cho biết: “Cháu với tay lấy vô lăng và lái nó về phía bãi cỏ. Cuối cùng, chúng cháu cũng đậu xe an toàn”. Cậu bé nói rằng bản thân chỉ hành động theo “bản năng”.
Cảnh sát cho biết chiếc xe dừng lại khi mà chân của bà Thompson đã bị gãy một phần.
Cậu bé Jordan hoảng sợ gọi 911 để báo cảnh sát ngay lập tức.
“Cháu không biết chính xác mình đang ở đâu vì cháu rất sợ hãi. Cháu chỉ nói với họ rằng mẹ cháu bị co giật”, Jordan nhớ lại.
Me bi co giat, cap song sinh 11 tuoi dung cam lai xe cuu nguy-Hinh-2
Cảnh sát cho biết hành động của hai anh em có thể đã cứu những người lái xe khác trên đường vào ngày hôm đó. 
Thị trưởng Massillon Kathy và Trung sĩ cảnh sát Massillon Sgt. Audrey Aiello đã vinh danh hành vi dũng cảm của cặp song sinh 11 tuổi Jordan và Jermel Taylor. Cảnh sát cho biết hành động của hai anh em có thể đã cứu những người lái xe khác trên đường vào ngày hôm đó.
Sau đó, Thompson đã được đưa đến một bệnh viện địa phương để điều trị. Kể từ đó, cô ấy đã trải qua quá trình kiểm tra và chụp cộng hưởng từ, News 5 Cleveland đưa tin.
“Tôi cảm thấy rất biết ơn chồng mình vì anh ấy đã dạy những đứa trẻ cách lái máy kéo và bố tôi dạy chúng cách lái xe go-kart, vì vậy, đó luôn là một điểm cộng”, Thompson cho hay.
Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)