Tiêm thuốc độc kẻ đâm chết vợ, dìm con gái trong bồn tắm

Google News

Một tù nhân ở Texas (Mỹ) vừa bị xử tử hôm 7/3 sau khi đâm chết người vợ đã ly thân và dìm chết đứa con gái riêng 6 tuổi trong bồn tắm gần 14 năm trước.

Tù nhân Gary Green, 51 tuổi, đã bị tiêm thuốc độc tại nhà tù tiểu bang ở Huntsville, bang Texas (Mỹ). Anh ta bị kết án vì đâm chết vợ đã ly thân là Lovetta Armstead, 32 tuổi, và con gái của cô ấy, Jazzmen Montgomery (6 tuổi) vào tháng 9/2009 tại nhà riêng ở Dallas. Các luật sư của Green đã không gửi bất kỳ kháng cáo nào để ngăn chặn việc xử tử.
Sau khi bị tiêm thuốc độc, Green được tuyên bố là đã chết 33 phút sau đó, lúc 7h07 tối 7/3.
Tiem thuoc doc ke dam chet vo, dim con gai trong bon tam
Ảnh Gary Green do Bộ Tư pháp Hình sự Texas chụp. Ảnh: AP. 
Các công tố viên lập luận rằng Green quyết định giết Armstead sau khi cô yêu cầu anh ta ly hôn. Hai vợ chồng đã sống ly thân được một thời gian trước khi cô ngỏ ý muốn chia tay.
Armstead đã yêu cầu ly hôn trong hai lá thư mà cô gửi cho Green vào ngày xảy ra án mạng năm 2009.
“Cô đã yêu cầu được nhìn thấy con quái vật, vì vậy, đây là con quái vật mà cô đã tạo ra cho tôi. Sẽ có 5 mạng sống bị lấy đi hôm nay và tôi là người thứ 5”, anh ta viết trong một bức thư gửi vợ cùng ngày với vụ án.
Để thực hiện kế hoạch giết vợ và 3 người con riêng của cô ấy, Green đã đến nhà Armstead và đâm cô hơn 20 nhát. Sau đó, anh ta dìm chết con gái 6 tuổi trong bồn tắm.
Anh ta cũng lên kế hoạch giết hai con trai của Armstead, 12 và 9 tuổi vào thời điểm đó.
Theo báo cáo của cảnh sát, Armstead đã đưa hai con trai đến một buổi sinh hoạt của nhà thờ vào khoảng 5h30 chiều hôm đó. Sau khi giết mẹ con Armstead, Green rời nhà và đón bọn trẻ vào khoảng 9h30 tối và đưa chúng về nhà.
“Ngay khi bước vào nhà, nghi phạm Green đã túm lấy cậu bé 9 tuổi và đâm đứa trẻ 12 tuổi ngay trước mặt em trai”, báo cáo của cảnh sát viết. “Green sau đó buộc hai đứa trẻ vào phòng ngủ phía sau rồi cho chúng xem thi thể của mẹ và em gái 6 tuổi, đồng thời thừa nhận đã gây ra cái chết của họ”.
Một trong những cậu bé đã cầu xin Green đừng giết chúng và nói rằng chúng còn quá nhỏ để chết và chúng hứa sẽ không nói với ai về vụ giết người.
Sau khi Green rời đi, hai cậu bé vội vã gọi cảnh sát và chúng nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Dallas để điều trị.
Green sau đó lên kế hoạch tự kết liễu đời mình bằng cách uống một lượng lớn Tylenol và Benadryl. Khi kế hoạch tự tử bất thành, hắn tự mình đến đồn cảnh sát Dallas và thú nhận các vụ giết người.
Green bị kết tội và bị kết án tử hình vào năm 2010. Anh ta đã kháng cáo bản án của mình và yêu cầu một phiên tòa mới, nhưng bị tòa án từ chối. Các luật sư của Green cũng không nộp đơn kháng cáo nào để hoãn thi hành án. Trong các lần kháng cáo trước đây, luật sư của anh ta đã lập luận rằng anh ta bị thiểu năng trí tuệ nhưng đã bị bác bỏ.
Tòa án Tối cao Mỹ cấm các tiểu bang hành quyết những người thiểu năng trí tuệ. Tuy nhiên, Green đạt 78 điểm trong bài kiểm tra IQ và Texas định nghĩa thiểu năng trí tuệ là đạt điểm 70 hoặc thấp hơn, tờ Texas Tribune đưa tin.
Vụ hành quyết Green là trường hợp thứ tư bị xử tử ở Texas vào năm 2023. Hắn cũng là tù nhân thứ tám ở Mỹ bị xử tử trong năm nay.
Thảo Nguyên (Theo Metro, CBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)