Nga nói về việc duy trì quan hệ ngoại giao với Ba Lan

Google News

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow có quyền cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ba Lan, nhưng có thể ảnh hưởng tới những người Nga đang sinh sống và làm việc tại đây.

“Nếu bị kích động hành xử theo cảm tính hay vội vàng, chúng tôi có quyền cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ba Lan. Ba Lan đã có hành vi ‘khiêu khích’ trong nhiều thập kỷ”, bà Zakharova nói kênh truyền hình Russia-1 hôm 30/4.
Theo bà, những câu hỏi về việc người Nga đang làm gì ở Ba Lan và tại sao Đại sứ quán Nga làm việc ở đó trong bối cảnh nhiều năm bị “khiêu khích”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, một khi cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ba Lan, nhiều công việc có thể bị cản trở.
Nga noi ve viec duy tri quan he ngoai giao voi Ba Lan
Đại sứ quán Nga tại Warsaw. Ảnh: RIA Novosti 
 
“Ai sẽ phải gánh chịu hậu quả đầu tiên? Người dân, nhưng tôi không nói về công dân Ba Lan. Tôi đang nói về các công dân của Nga đang sinh sống, làm việc ở đó cùng với gia đình”, bà Zakharova nói thêm.
Trước đó, hôm 29/4, Ba Lan thông báo nước này đã tịch thu một tòa nhà dùng làm trường trung học dành cho con cái của các nhà ngoại giao gần Đại sứ quán Nga ở Warsaw.
Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergei Andreyev nói rằng, việc Ba Lan tịch thu trường học trên vi phạm Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao. Ông tuyên bố Nga sẽ gửi công hàm phản đối và cân nhắc khả năng trả đũa.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova, Moscow sẽ đưa ra phản ứng rất gay gắt đối với việc Ba Lan tịch thu trường học của Đại sứ quán Nga ở Warsaw.
Theo Thanh Thảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)