Nhật Bản: Phát hiện bọc tiền khủng trong đống rác

Google News

Một nhân viên thu gom rác ở Hiroshima (Nhật Bản) đã tìm thấy bọc tiền chứa hơn 300 tờ tiền trị giá 4 triệu yen (hơn 650 triệu đồng) khi chuyển rác lên xe.

Giới chức thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) ngày 20/11 xác nhận đã tiếp nhận 338 tờ tiền mệnh giá 10.000 yen, trong đó khoảng 20 tờ bị rách, trị giá tổng cộng 4 triệu yen (hơn 650 triệu đồng) từ nam nhân viên nhà máy rác.
Người này phát hiện bọc tiền trên ngày 17/11, khi chuyển rác không cháy đã được nghiền vụn bên trong nhà máy lên xe tải. Nhà máy này thu gom rác không cháy của thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima.
Một quan chức cho hay nhà máy đôi khi tìm thấy ví đựng tiền xu và nhiều vật dụng khác, song "chưa bao giờ tìm được số tiền giấy lớn thế này".
Nhat Ban: Phat hien boc tien khung trong dong rac
4 triệu yen được tìm thấy bên trong đống rác. Ảnh: Yomiuri. 
Cảnh sát Đông Fukuyma đang tìm kiếm chủ nhân số tiền. Theo quy định, nếu giới chức không tìm thấy chủ sở hữu trong vòng ba tháng, người tìm thấy số tiền sẽ có quyền sở hữu nó.
Đây không phải trường hợp đầu tiên tìm thấy số tiền lớn trong các cơ sở thu gom, xử lý rác ở Nhật Bản. Hồi đầu năm, một nhà máy ở Sapporo, Hokkaido đã phát hiện 10 triệu yen trong thùng rác khi phân loại giấy vụn tái chế.
Thảo Nguyên (Theo Kyoto)

>> xem thêm

Bình luận(0)