Những vụ trẻ em rơi xuống giếng sâu được giải cứu trên thế giới

Google News

Tháng 6/2022, Ấn Độ giải cứu thành công một cậu bé 10 tuổi bị mắc kẹt dưới giếng sâu 105 giờ. Hồi tháng 2/2022, lực lượng cứu hộ Morocco nỗ lực nhiều ngày đêm để cứu bé trai rơi xuống giếng sâu 32 m.

Trong những năm qua, thế giới xảy ra không ít vụ trẻ em rơi xuống giếng sâu khiến mọi người lo lắng trong khi giải cứu. Trong một số trường hợp, lực lượng cứu hộ đã cứu sống thành công các nạn nhân.
Cuộc giải cứu trong 105 giờ tại Ấn Độ
Theo Guardian, vào ngày 10/6/2022, cậu bé Rahul Sahu đã không may bị rơi xuống cái giếng ở sau nhà tại Chhattisgarh, miền Trung Ấn Độ. Do cậu bé không thể nói và gặp vấn đề về thính giác, gia đình cậu chỉ phát hiện ra vụ việc sau khi nghe thấy tiếng khóc nhỏ.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, có khoảng 500 nhân viên thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF), quân đội và cảnh sát địa phương đã tham gia vào chiến dịch giải cứu Sahu.
Nhung vu tre em roi xuong gieng sau duoc giai cuu tren the gioi
Hành trăm nhân viên cứu hộ đào hố để giải cứu Sahu. Ảnh: NI 
Lực lượng cứu hộ đã đào một cái hố sâu 21m song song với giếng và một đường hầm dài 4m để có thể đưa cậu bé ra ngoài. Trong quá trình đào giếng, cậu bé được giám sát qua camera và được cung cấp oxy và thức ăn bằng thiết bị chuyên dụng. Tới ngày 14/6/2022, Sahu đã được giải cứu thành công, cậu bé sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe.
Nhung vu tre em roi xuong gieng sau duoc giai cuu tren the gioi-Hinh-2
Rahul Sahu được đưa ra khỏi giếng. Ảnh: NI.
"Các nhân viên cứu hộ đã làm việc không ngừng nghỉ trong 105 giờ. Chúng tôi cũng cảm ơn người dân địa phương đã hỗ trợ bơm nước ra ngoài để Sahu được an toàn trong khi đường hầm được đào", đại diện lực lượng cứu hộ nói.
Cuộc giải cứu cậu bé ngã xuống hố sâu 100m ở Madhya Pradesh
Theo NDTV, trong ngày 6/12/2022, cậu bé 8 tuổi Tanmay Sahu đã bị ngã xuống hố sâu hơn 100m ở làng Mandavi, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ.
Các nhân viên cứu hộ sau đó xác nhận cậu bé bị kẹt ở hố sâu khoảng 16m và quyết định đào một cái hố song song để tiếp cận cậu bé.
Nhung vu tre em roi xuong gieng sau duoc giai cuu tren the gioi-Hinh-3
Lực lượng cứu hộ tìm cách giải cứu cậu bé rơi xuống hố ở Madhya Pradesh. Ảnh: Twitter. 
Dù đã hết sức nỗ lực, nhưng quá trình đào vẫn mất 4 ngày, và cậu bé đã không thể qua khỏi. Một nhân viên cứu hộ cho biết, các lớp bùn khiến cho họ không thể đánh giá tình trạng của Sahu dù đã sử dụng thiết bị cung cấp oxy.
Cả nước Morocco theo dõi vụ bé trai rơi giếng sâu 32 m
Theo Reuters, trong ngày 1/2/2022, cậu bé tên Rayan Awram đã không may rơi xuống một cái giếng sâu 32m tại làng Ighara, miền bắc Morocco. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt để tìm cách giải thoát cho cậu bé.
Nhung vu tre em roi xuong gieng sau duoc giai cuu tren the gioi-Hinh-4
Rayan Awram mắc kẹt trong giếng sâu 32 m và đường kính 45 cm. Ảnh: AP. 
Do miệng giếng chỉ rộng 45cm, lực lượng cứu hộ không thể đưa người và thiết bị xuống để cứu cậu bé. Việc mở rộng miệng giếng cũng không khả thi do lo ngại nguy cơ sạt lở. Cuối cùng, các nhân viên cứu hộ quyết định dùng máy xúc để đào dọc sườn đồi song song với cái giếng, quá trình này kéo dài nhiều ngày và phải đào bằng tay ở 2m đất cuối cùng.
Tới ngày 5/2/2022, đội cứu hộ đã tiếp cận được cậu bé, nhưng mọi việc đã quá trễ. Thi thể của cậu bé sau đó được trao lại cho gia đình, Quốc vương Marocco cũng gửi lời chia buồn tới cha mẹ của Awram.
Cứu sống bé trai 18 tháng kẹt dưới giếng
Tháng 3/2019, thông tin về một cậu bé 18 tháng tuổi ở Ấn Độ bị rơi xuống giếng khoan sâu 18m khiến dư luận trong nước và thế giới chấn động.
Được biết, sự việc xảy ra tại tại Hisar, tây bắc Ấn Độ khi bé trai đang chơi cùng những đứa trẻ khác thì bị trượt xuống hố. Gia đình cậu bé vô cùng hoảng sợ và gọi mọi người giúp đỡ khi không thể tự cứu con trai khỏi giếng khoan sâu, hẹp dùng để lấy nước.
Nhung vu tre em roi xuong gieng sau duoc giai cuu tren the gioi-Hinh-5
Bé trai được cứu thoát khỏi giếng sâu sau 2 ngày kẹt bên dưới. 
Ngay lập tức, công cuộc giải cứu được gấp rút đề ra phương án và tiến hành với phương châm đưa đứa trẻ ra khỏi giếng khoan nhanh nhất có thể.
Các chuyên gia quân đội, cảnh sát và Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã nhanh chóng giải cứu cậu bé Nadeem Khan và sử dụng thiết bị theo dõi GPS để xác định chính xác vị trí của đứa trẻ. Họ đào một cái giếng khác cách đó 6m và song song từ nơi cậu bé bị mắc kẹt. Khi đến gần đứa trẻ, họ ngừng sử dụng máy móc và đào bằng tay để đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, nhóm cứu hộ cũng thả các ống khí oxy vào trong giếng để giúp cậu bé thở. Họ cũng gửi bánh quy và nước trái cây xuống cho bé trai.
Sau 2 ngày nỗ lực, đội cứu hộ cuối cùng đưa được đứa trẻ ra khỏi giếng. Quan chức địa phương Ashok Kumar Meena cho biết cậu bé vẫn ổn sau khi được giải cứu, nhưng họ vẫn đưa em tới bệnh viện địa phương để kiểm tra.
Giải cứu thành công bé 20 tháng ngã xuống giếng sâu 40m
Ngày 2/9/2017, một em bé 20 tháng tuổi vô tình bị ngã xuống giếng sâu 40m tại ngôi làng ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường, giải cứu cháu bé. Tuy nhiên, giếng chỉ có đường kính 30cm, quá hẹp để họ có thể tiếp cận đứa trẻ.
Nhung vu tre em roi xuong gieng sau duoc giai cuu tren the gioi-Hinh-6
Lực lượng cứu hộ triển khai công tác cứu bé gái. 
Thời điểm đó, mẹ của bé đã luôn túc trực bên miệng giếng để nói chuyện với con, đảm bảo rằng bé vẫn còn tỉnh táo. Đồng thời, lực lượng cứu hộ liên tục bơm oxy vào giếng, dùng dây thòng thức ăn và nước uống xuống giếng để đảm bảo sự sống cho đứa trẻ. Hơn 10 chiếc máy đào và máy xúc đã được huy động để đào một cái hố lớn gần cái giếng và một đường hầm để cậu bé chui ra.
Quá trình cứu trợ gặp khó khăn do lở đất, nhưng cuối cùng họ cũng thành công tiếp cận và cứu được cậu bé sau 10 giờ làm việc liên tục. Cậu bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương ngoài da, không nguy hiểm đến tính mạng.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)