Nữ cảnh sát Anh giả bị ung thư cổ tử cung để trốn việc

Google News

Trung sĩ thám tử Vikki Costello, người từng làm việc cho Sở Cảnh sát Kent (Anh) đã nhiều lần nói dối với sếp và đồng nghiệp rằng cô ấy không khỏe và giả vờ đang điều trị ung thư cổ tử cung để trốn việc.

Khi mọi chuyện bại lộ, Vikki Costello từ chối tiết lộ hồ sơ bệnh án của mình hoặc cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho chẩn đoán bản thân bị ung thư cổ tử cung. Costello cũng từ chối phỏng vấn hoặc trả lời bất kỳ câu hỏi nào.
Nữ cảnh sát cũng thừa nhận hành vi sai trái nghiêm trọng và bày tỏ sự hối hận tại phiên điều trần.
Nu canh sat Anh gia bi ung thu co tu cung de tron viec
Vikki Costello từng là trung sĩ thám tử của Sở Cảnh sát Kent. Ảnh: PA. 
Lực lượng chức năng cho biết Costello sẽ bị sa thải nếu cô ấy chưa từ chức.
Eileen Herlihy, chủ tịch hội đồng xét xử, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng nữ cảnh sát đã nhiều lần nói dối rằng mình bị ung thư mà cô ấy biết là điều đó không đúng sự thật”.
“Hậu quả từ những lời nói dối của cô ấy đã làm suy yếu niềm tin mà đồng nghiệp đã đặt vào cô ấy. Cô ta rõ ràng đã vi phạm nghĩa vụ mà các sĩ quan cảnh sát phải trung thực và tăng gánh nặng cho đồng nghiệp và các sĩ quan khác do cô ấy nhiều lần nghỉ việc”, ông Eileen cho biết.
Những hành động như vậy có khả năng gây mất uy tín nghiêm trọng đối với Sở Cảnh sát Kent.
Ông Eileen nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi nhận thấy rằng hành vi của cô ấy đã vi phạm Tiêu chuẩn Ứng xử Chuyên nghiệp về tính trung thực, liêm chính và hành vi gây mất uy tín”.
Hội đồng xét xử thông tin thêm rằng cô Costello đang mắc chứng lo lắng thể hiện trong các ghi chú bệnh tật và hồ sơ sức khỏe nghề nghiệp của cô. Tuy nhiên, Sở Cảnh sát Kent cho biết phần lớn điều này là do cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư (căn bệnh mà nữ cảnh sát bịa ra để được nghỉ làm).
Tại phiên toà, Costello đã thừa nhận việc mình nói dối để nghỉ làm là hành vi sai trái nghiêm trọng và bày tỏ sự hối hận về hành vi của mình.
Cảnh sát Kent từ chối cho biết cô Costello đã làm việc ở vị trí trong quận, nhưng xác nhận rằng không có cuộc điều tra hình sự nào về hành động của cô.
Sĩ quan Natalie Potter, thuộc Phòng Tiêu chuẩn Chuyên nghiệp của lực lượng cảnh sát, cho biết: “Chúng tôi luôn mong đợi các tiêu chuẩn cao nhất về tính chuyên nghiệp và hành vi từ tất cả các sĩ quan và nhân viên và đại đa số đều phù hợp với những kỳ vọng này. Những người thiếu sót sẽ luôn phải đối mặt với sự giám sát và hình phạt tương xứng. Ngay sau khi hành vi sai trái được báo cáo, chúng tôi đã có hành động nhanh chóng để buộc viên chức đó phải chịu trách nhiệm. Khi hội đồng đã kết luận, chúng tôi sẽ đưa cô Costello vào danh sách cấm của cảnh sát Trường Cao đẳng Cảnh sát”.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)