Nữ giám đốc sát hại con trai 4 tuổi rúng động Ấn Độ

Google News

Nữ CEO của một công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) ở thành phố Bengaluru, Ấn Độ, đã bị bắt giữ vì nghi ngờ sát hại con trai 4 tuổi và để thi thể vào vali cá nhân.

Suchana Seth, 39 tuổi, người đứng đầu công ty "The Mindful AI Lab", bị bắt tạm giam tại quận Chitradurga thuộc bang Karnataka vì cáo buộc sát hại con trai. Khi bị bắt, Seth đang ngồi taxi trở về từ bang Goa lân cận. Thi thể bé trai 4 tuổi được phát hiện trong chiếc vali của Seth.
Trước đó, Seth đã nhận phòng khách sạn cùng con trai tại bang Goa vào ngày 6/1, nhưng nhân viên không thấy bé đi cùng mẹ khi nghi phạm trả phòng tối 8/1, theo quan chức cảnh sát Paresh Naik.
Sau khi phát hiện vết máu trong căn phòng Seth thuê, nhân viên dọn dẹp của khách sạn liền báo cảnh sát, ông Naik cho biết. Lực lượng chức năng sau đó liên hệ với tài xế taxi để hỏi Seth về bé trai.
Nu giam doc sat hai con trai 4 tuoi rung dong An Do
Suchana Seth đã bị bắt giữ vì cáo buộc sát hại con trai 4 tuổi. Ảnh: PTI.  
Seth nói con mình đang ở cùng một người bạn và cung cấp địa chỉ nhà bạn cho cảnh sát. Sau khi xác minh đây là địa chỉ giả, lực lượng chức năng gọi lại cho tài xế taxi, yêu cầu đưa Seth đến đồn cảnh sát gần nhất.
"Sau khi mở hành lý của người này, chúng tôi phát hiện thi thể đứa trẻ", Giám đốc Sở Cảnh sát Bắc Goa, ông Nidhin Valsan, nói với báo chí.
Theo bác sĩ Kumar Naik, người khám nghiệm tử thi bé trai, nạn nhân được cho là đã bị ngạt thở đến chết do bị bịt mặt bằng vải hoặc gối chứ không phải bằng tay. Bác sĩ Naik cũng lưu ý rằng không có dấu hiệu mất máu hay vết vật lộn trên cơ thể đứa trẻ.
Sau khi giết con trai, Seth được cho là đã cố gắng tự tử bằng cách rạch cổ tay trái. Tuy nhiên, sau đó cô quyết định mang thi thể con trai mình trở về thành phố Bengaluru, theo Business Today.
Ông Valsan còn cho biết, cảnh sát đã di lý Seth trở lại bang Goa. Chồng của nghi phạm đang ở Indonesia và đã được yêu cầu đến Ấn Độ.
Tòa án địa phương đã ra lệnh tạm giam Seth trong 6 ngày, hãng tin ANI đưa tin.
Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án nhưng cảnh sát nghi ngờ mối quan hệ rạn nứt của nữ CEO với chồng có thể là nguyên nhân. NDTV dẫn lời cảnh sát đưa tin, Seth tỏ ra đau buồn trong quá trình diễn ra vụ việc ly hôn với chồng. Cô ta có vẻ không hài lòng với lệnh của tòa án cho phép chồng cũ gặp con trai họ vào Chủ nhật hàng tuần.
Theo trang LinkedIn của Mindful AI Lab, Suchana Seth nằm trong danh sách "100 phụ nữ xuất sắc về đạo đức AI năm 2021".
Tài khoản LinkedIn của Seth cho biết, người phụ nữ này là thành viên Trung tâm Berkman Klein của Đại học Harvard, đồng thời là nhà khoa học dữ liệu với hơn 12 năm kinh nghiệm dìu dắt các nhóm khoa học dữ liệu cũng như nhân rộng các giải pháp máy học…
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nghịch tử nghi ngáo đá, sát hại cha mẹ và bà nội

Nguồn video: THĐT

Thảo Nguyên (Theo Reuters, BT)

>> xem thêm

Bình luận(0)