Phú bà tuyển giúp việc lương 500 triệu đồng, yêu cầu gây sốc

Google News

Phú bà Thượng Hải tuyển người giúp việc lương tháng gần 500 triệu đồng với yêu cầu làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, phục vụ bao gồm xỏ giày, cởi quần áo cho chủ và có thể “quỳ phục vụ”.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền thông tin thông báo rằng có gia đình phú bà ở Thượng Hải đang tuyển dụng người giúp việc với mức lương 140.000 NDT/tháng (gần 500 triệu đồng).
Yêu cầu tuyển dụng đưa ra cũng khá cao tương xứng mới mức lương khổng lồ. Theo đó, người giúp việc phải đạt chiều cao trên 1m65; ngoại hình đẹp, ưa nhìn, thơm tho, sạch sẽ; trình độ học vấn từ cấp 3 trở lên; biết múa hát,...
Đặc biệt, những người ứng tuyển vào bắt buộc phải biết quỳ gối trước chủ nhân, chủ ra hiệu là phải biết thay đồ, duỗi chân ra là phải biết đi giày, cởi tất, cởi giày cho chủ. Trước khi chủ về nhà phải tự giác đứng chờ trước cửa 10 phút để mở cửa, chào đón và lau mồ hôi.
Phu ba tuyen giup viec luong 500 trieu dong, yeu cau gay soc
Ảnh minh hoạ. 
Bên cạnh những quy tắc chung, người giúp việc theo ca phải đảm bảo thực hiện đủ các yêu cầu như: Nếu làm ca sáng thì phải giặt đồ, dọn phòng, lau dọn nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm, thay ga gối 3 ngày/tuần; còn người làm ca tối thì phải biết rửa và bóp chân cho chủ, nấu cơm, rửa bát, bưng bê hoa quả, rót nước, pha nước tắm, dọn dẹp nhà tắm,...
Ngoài ra, người giúp việc không được ăn chung bàn với chủ nhưng được nghỉ 2 tiếng/ngày vào giữa ca.
Đoạn tin tuyển dụng này nhanh chóng gây được sự chú ý trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người còn cho rằng mức lương khổng lồ như vậy hiếm ai hào phóng bỏ ra ngoài việc câu view hoặc đây chỉ là mánh khóe của các công ty tiếp thị việc làm.
Theo ông Vương Tiểu Binh, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, việc thuê một bảo mẫu với mức lương khủng như thế này thực sự chưa từng có. Cũng như nhiều dân mạng khác, ông đặt nghi vấn đây là chiêu trò truyền thông của công ty cung cấp người giúp việc: “Không phải cứ có tiền là bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì. Tất cả các yêu cầu phải công khai, minh bạch, hợp lý và hợp pháp và không chà đạp lên nhân cách của người lao động”.
Truyền thông Trung Quốc đã liên lạc với người trung gian môi giới đăng tin tuyển dụng trong bức ảnh. Cô gái này cho biết sẽ không cung cấp thông tin của khách hàng vì lý do bảo vệ quyền riêng tư, đây là tin tuyển dụng thật và khách hàng này đã tuyển được hai người giúp việc với mức lương hàng tháng là 140.000 NDT. 2 người làm luân phiên ca sáng và tối.
Thảo Nguyên (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)