Quá nghèo đói, người đàn ông trộm cắp để ăn cơm tù miễn phí

Google News

Một người đàn ông 60 tuổi ở Thái Lan gần đây đã gây chấn động khắp đảo quốc vì hành vi đi ăn trộm ở một cửa hàng với mong muốn được bắt đi tù vì quá nghèo khó.

Vụ việc bất thường xảy ra vào chiều ngày 29/7/2022 tại một cửa hàng ở tỉnh Chonburi, phía nam Bangkok. Người đàn ông 60 tuổi có tên Phichit đã bị nhân viên bắt quả tang ăn trộm ba bánh xà phòng trị giá 17 THB (0,47 USD). Nơi này đã có những cảnh báo rất rõ ràng về hành vi trộm cắp: Những kẻ trộm có nguy cơ bị phạt tiền gấp 30 lần giá trị của món hàng ăn cắp và thậm chí là ngồi tù.
Tuy nhiên, trong trường hợp này, các nhân viên đã tới hỏi chuyện Phichit và một người đứng ngoài thậm chí còn đề nghị trả tiền phạt cho ông ta. Tuy nhiên, Phichit không muốn vậy mà khăng khăng bảo nhân viên gọi cảnh sát báo án.
Qua ngheo doi, nguoi dan ong trom cap de an com tu mien phi
Cụ ông Phichit đi ăn trộm để bị bắt ngồi tù do cuộc sống quá khó khăn. Ảnh: Thairath. 
Phichit muốn cảnh sát bắt mình vì hành vi phạm tội của ông nên các nhân viên cửa hàng buộc phải gọi cảnh sát. Trong khi thẩm vấn, người đàn ông nói rằng ông ta muốn ngồi tù để được nuôi ăn 3 bữa cơm miễn phí mỗi ngày và giao lưu với những người khác, thay vì lang thang trên đường phố không có việc làm và có nguy cơ chết đói.
Không rõ các sĩ quan cảnh sát đã chọn cách đối phó với tình huống này như thế nào nhưng câu chuyện của ông Phichit như một lời nhắc nhở về tình hình thảm khốc mà nhiều người dân Thái Lan đang phải đối mặt vào thời điểm lạm phát lên mức cao nhất kể từ năm 2008.
Người đàn ông 60 tuổi này không phải là người đầu tiên cố tình bị cảnh sát bắt. Vài năm trước, một người đàn ông Mỹ đã cố gắng cướp ngân hàng chỉ để bị bắt giam vì quá chán ở nhà với người vợ cằn nhằn của mình.

Mời độc giả xem video: Sự cố sập cầu của thí sinh Hoa hậu Thái Lan 2020. Nguồn: DM.


Thảo Nguyên (Theo OD)

>> xem thêm

Bình luận(0)