Tên trộm trả lại tượng vàng sau 25 năm vì lý do kỳ lạ

Google News

Kẻ trộm đã gửi trả lại tượng gà trống vàng cho dân làng Bessan ở Pháp bằng đường bưu điện sau khi đánh cắp món đồ này gần 25 năm trước.

Truyền thông đưa tin, tượng gà trống vàng chỉ hướng gió bị đánh cắp hồi tháng 4/1999 trên nóc nhà thờ Công giáo ở Bessan, ngôi làng 5.500 dân ở tây nam nước Pháp. Đến tháng 11/2023, nó được kẻ trộm gửi trả lại, bọc trong một bưu kiện gửi tới nhà sử học Michel Sabatery.
Sau đó, ông Sabatery thông báo cho trưởng làng và công tố viên Raphael Balland.
Ten trom tra lai tuong vang sau 25 nam vi ly do ky la
Ảnh minh họa. 
Sự trở về của tượng gà trống vàng không chỉ là một bất ngờ mà còn hé lộ câu chuyện về người đã đánh cắp nó. Cảnh sát nhanh chóng xác định danh tính của kẻ trộm khi người này sử dụng thẻ tín dụng cá nhân để trả phí gửi bưu kiện.
Kẻ trộm năm nay đã ngoài 40 tuổi và anh thú nhận rằng đã lấy tượng trong một đêm say rượu và giấu nó dưới tầng hầm vì cảm thấy hổ thẹn sau khi tỉnh rượu. Sau nhiều năm giữ bí mật, người này quyết định trả lại bức tượng cho làng.
Trưởng làng Bessan, ông Stephane Pepin-Bonet, đã thông báo rằng sẽ tổ chức một buổi lễ để gắn lại tượng gà trống vàng trên nóc nhà thờ với biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn. Pepin-Bonet cho hay họ sẵn lòng tha thứ cho hành động của kẻ trộm, nhấn mạnh rằng tượng gà trống là một phần di sản văn hóa quý giá của làng.
Công tố viên Pháp từ chối tiết lộ danh tính của kẻ trộm và xác nhận rằng không có vấn đề pháp lý nào sẽ được đưa ra do Pháp quy định thời hạn tối đa để truy tố tội trộm cắp vặt là 6 năm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phát hiện kẻ trộm chậu hoa trước nhà, gia chủ cười “rớt hàm”.

 

Thảo Nguyên (Theo New Age)

>> xem thêm

Bình luận(0)