Thấy con giống hệt bác sĩ, cặp đôi phát hiện sự thật sốc

Google News

Bác sĩ sản khoa Jan Karbaat, người đã chết năm 2017, từng sử dụng tinh trùng chính mình thay vì của người hiến tặng để thụ tinh cho các bệnh nhân.

Theo Daily Star, tính đến nay, đã gần 5 năm trôi qua kể từ khi vị bác sĩ người Hà Lan Jan Karbaat qua đời ở tuổi 89, nhưng tai tiếng của ông vẫn khiến nhiều người kinh ngạc.
Thay con giong het bac si, cap doi phat hien su that soc
Những người được xác định là con của bác sĩ Jan Karbaat sau khi xét nghiệm ADN. 
Jan Karbaat từng có một sự nghiệp đầy vẻ vang với danh nghĩa là bác sĩ sản khoa chuyên về lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tại một phòng khám hiến tặng tinh trùng ở Barendrecht (Hà Lan).
Đến năm 2017, ông Karbaat bị kiện ra tòa sau khi một số người con của các bệnh nhân tại phòng khám nghi ngờ có quan hệ huyết thống với vị bác sĩ. Hầu hết những người con được sinh vào thập niên 1980. Nhiều cặp vợ chồng làm thụ tinh tại phòng khám của ông Karbaat nhận thấy một đứa trẻ có mắt màu nâu trong khi người hiến tinh trùng có mắt màu xanh và thậm chí một đứa trẻ khác trông rất giống bác sĩ Jan Karbaat.
Nhóm nguyên đơn yêu cầu gia đình ông Karbaat phải đưa mẫu ADN của vị bác sĩ để làm xét nghiệm nhưng luật sư biện hộ cho ông tuyên bố quyền riêng tư của thân chủ phải được tôn trọng.
Bí mật chỉ bị bại lộ sau khi vị bác sĩ này qua đời vào năm 2017 - khi ADN của ông ta cuối cùng đã được phép đưa ra làm xét nghiệm.
Đáng kinh ngạc là khi người ta phát hiện rằng ông ta đã lén lút bơm tinh dịch cho ít nhất 78 phụ nữ tại trung tâm y tế Blijdorp. Người ta tin rằng con số thực là gần 200 người.
Sự thật được đưa ra ánh sáng với sự giúp đỡ của nhà báo Ba Lan Kamil Baluk, người đã dành 3 năm để tìm hiểu về sự nghiệp của bác sĩ Jan Karbaat.
Mặc dù khi còn sống, vị bác sĩ này cũng từ chối tham gia các cuộc kiểm tra ADN và luật sư của gia đình bác sĩ Karbaat cũng biện hộ chống lại những cuộc kiểm tra tương tự. Tuy nhiên, các thẩm phán đồng ý cho xét nghiệm quan hệ cha con, vì họ đặt quyền trẻ em lên trên quyền của Jan Karbaat và gia đình ông. Cuối cùng, nhà chức trách đã phát hiện ra ông dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho bệnh nhân, sinh ra ít nhất 49 đứa trẻ.
Joey, một trong những "đứa con" của bác sĩ Jan Karbaat cho biết: “Cuối cùng sau nhiều năm, mọi căng thẳng cũng đã kết thúc. Tôi mừng vì mọi thứ đã rõ ràng".
Martijn van Halen, một trong những đứa con của vị bác sĩ trên cho biết: “Rất tuyệt để biết chắc điều này. Kết quả này giúp chúng tôi thấy thanh thản”.
Một người con khác là anh Eric Lever, nói mình không giận ông Jan Karbaat. “Tôi không có cảm giác ông ta đã lừa gạt mẹ tôi. Bà ấy thật sự muốn một đứa con mà không thể có với cha của tôi”, anh Lever chia sẻ.

Mời độc giả xem video Vinmec ứng dụng AI nuôi cấy phôi thụ tinh ống nghiệm, cơ hội cho gia đình hiếm muộn. Nguồn: Vinmec.



Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)