Tịch thu hàng chục con hổ và sư tử của băng đảng ma tuý Mexico

Google News

Giới chức Mexico thông báo họ đã tịch thu hàng chục con hổ, sư tử và một số động vật hoang dã khác tại một thị trấn do băng đảng ma túy thống trị.

Số động vật hoang dã trên được tìm thấy ở một khu đất tại thị trấn La Barca thuộc bang Jalisco, song chưa rõ chủ sở hữu của chúng, Văn phòng Công tố Quốc gia Mexico (FGR) ngày 22/4 thông báo.
Các đặc vụ Mexico phát hiện và tịch thu 10 con hổ, 6 con báo đốm và 5 con sư tử bị nhốt trên khu đất rộng lớn. Ngoài ra, họ còn tìm thấy linh dương, lạc đà không bướu, hươu và một số loài chim tại đây. Giới chức Mexico nhận định những con vật này bị bắt và nuôi nhốt trái phép.
Tich thu hang chuc con ho va su tu cua bang dang ma tuy Mexico
Một con hổ được tìm thấy tại khu đất ở thị trấn La Barca, bang Jalisco, Mexico ngày 22/4. Ảnh: FGR. 
Các nhà chức trách không xác định được chủ sở hữu của mảnh đất nơi bầy thú khổng lồ được tìm thấy.
Thế nhưng, thị trấn La Barca từng là nơi các băng đảng ma túy hành quyết nạn nhân và chôn trong các ngôi mộ tập thể. Giới chức Mexico năm 2013 tìm thấy ít nhất 65 thi thể trong các hố chôn tập thể quanh La Barca.
Vụ thu giữ diễn ra một tuần sau khi công tố viên Mỹ tiết lộ cách một số trùm ma túy Mexico dùng hổ hành quyết nạn nhân, bên cạnh dùng súng bắn.
"Một số nạn nhân bị ném vào chuồng hổ do các bị cáo Ivan Archivaldo Guzman Salazar và Jesus Alfredo nuôi làm thú cưng", theo cáo trạng công bố ngày 14/4 của tòa án quận Nam New York nhằm vào băng đảng ma túy Sinaloa và đồng phạm.
Chưa rõ giới chức Mexico sẽ xử lý số động vật hoang dã tìm thấy ở thị trấn La Barca ra sao. Thông thường, họ sẽ đưa động vật hoang dã thu được tới sở thú hoặc các khu bảo tồn tư nhân, nơi chúng được chăm sóc phù hợp.
Nhiều thành viên băng đảng ma túy Mexico có sở thích nuôi các loài động vật hoang dã. Ảnh hiện trường sau vụ đấu súng năm 2022 giữa cảnh sát Mexico và băng đảng ma túy cho thấy xác 11 thành viên băng đảng và một con khỉ nhỏ mặc áo chống đạn nằm trên thi thể một tay súng, dường như là chủ nhân của nó.
Thảo Nguyên (Theo CBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)