Tổng thống Putin gửi lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Google News

Thiên chức làm mẹ là món quà lớn nhất và cao cả nhất của người phụ nữ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong lời chúc mừng gửi phụ nữ Nga nhân ngày 8/3.

Tong thong Putin gui loi chuc ngay Quoc te Phu nu 8/3

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

"Gửi những người phụ nữ thân yêu, các bạn có sức mạnh làm thế giới này tươi đẹp hơn bằng sự duyên dáng, trí tuệ, hào phóng, và trên hết là nhờ món quà lớn nhất mà thiên nhiên ban tặng - thiên chức làm mẹ. Đây là một sứ mệnh vinh quang của phụ nữ. Một sứ mệnh khó khăn và cực kỳ quan trọng, nhưng cũng là nguồn gốc của biết bao niềm vui và hạnh phúc”, ông Putin viết.

Tổng thống Nga lưu ý rằng gia đình vẫn là một trong những điều quan trọng nhất đối với phụ nữ, "bất kể cô ấy chọn con đường sự nghiệp nào hay đạt được những đỉnh cao nghề nghiệp nào".

Ông nhấn mạnh: "Gia đình, người thân, bạn bè, sự quan tâm không ngừng nghỉ của phụ nữ dành cho con cái, chăm lo cho sức khỏe và giáo dục chúng, dạy chúng điều gì là đúng và đảm bảo rằng chúng lớn lên trở thành những người đàng hoàng và thành công là điều quan trọng nhất”.

Trước đó một ngày, Tổng thống Putin đã gặp gỡ các nữ sinh viên tốt nghiệp trường Phi công Quân sự Cấp cao Krasnodar của Nga.

Ông chia sẻ những lời khuyên cá nhân về việc giữ gìn sức khỏe, bao gồm tập thể dục thường xuyên, kiêng đồ uống có cồn.

"Có một bài tập rất tốt, đặc biệt với các sĩ quan, là tiếp xúc với giá lạnh. Bạn biết đấy, tôi nhớ khi còn là một đứa trẻ ở Leningrad, chúng tôi thậm chí còn không có phòng tắm trong căn hộ chung của mình. Vào mùa đông, tôi vẫn ra ngoài và xoa mình bằng tuyết", ông Putin nói.

Tổng thống Nga cho biết, để giữ sức khỏe tốt, ông vẫn tập thể dục thường xuyên và cố gắng không uống đồ có cồn.

Ông gửi lời chúc tới các nữ sĩ quan: "Tôi chúc các bạn khỏe mạnh, xinh đẹp và thành công".

Cũng trong ngày 8/3, văn phòng báo chí Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ân xá cho 52 nữ tù nhân.

"Khi đưa ra quyết định này, tổng thống đã cân nhắc đến vấn đề nhân đạo. Trước hết, những người được ân xá bao gồm phụ nữ có con nhỏ, phụ nữ mang thai, những nữ tù nhân có người thân tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt", văn phòng báo chí cho biết.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)