Trả đũa chủ cho thuê villa, cặp đôi xả 120 tấn nước

Google News

Để trả đũa việc chủ villa Airbnb ở Hàn Quốc từ chối yêu cầu hủy đặt phòng, cặp vợ chồng người Trung Quốc liên tục bật bình gas và xả nước chảy trong 25 ngày.

Theo NetEase News, cặp vợ chồng không rõ danh tính người Trung Quốc lãng phí nước và để lại hóa đơn điện nước tốn 116 USD (2,7 triệu đồng), còn hóa đơn tiền gas rơi vào khoảng 730 USD (17 triệu đồng) để trả đũa chủ nhà người Hàn Quốc.
Trước đó, cặp đôi đặt căn phòng villa này cho hơn 25 ngày lưu trú ở Seoul và thanh toán trước hết số tiền mà không hề để ý tới vị trí của căn hộ trong thành phố.
Sau khi họ nhận ra rằng nơi thuê nằm ở vùng ngoại ô, cả hai cho rằng việc di chuyển quá bất tiện và yêu cầu hủy đặt chỗ.
Tra dua chu cho thue villa, cap doi xa 120 tan nuoc
Bất mãn vì không được hoàn tiền, vợ chồng người Trung Quốc mở toàn bộ thiết bị điện, nước trong căn villa để chủ nhà phải trả tiền. Ảnh: SCMP. 
Tuy nhiên, chủ nhà đã từ chối yêu cầu hoàn tiền của cặp vợ chồng du khách vì quá trình đặt phòng đã được xác nhận và thanh toán đã hoàn tất.
Để trả đũa, cặp đôi Trung Quốc vẫn nhận phòng. Trong hơn 3 tuần, họ đi du lịch đến nhiều nơi ở Hàn Quốc. Tuy vậy, cứ cách vài ngày, họ lại trở về biệt thự trong chốc lát và bật hết tất cả vòi nước, đèn chiếu sáng, thiết bị điện và gas có trong căn nhà, rồi lại đi chơi tiếp.
Tổng cộng, họ chỉ ghé qua căn villa 5 lần trong suốt 25 ngày đặt phòng. Đặc biệt, chỉ trong 5 ngày, cặp đôi xả hết các vòi nước trong nhà, lãng phí 120 tấn nước.
Sau khi cặp đôi trả phòng, chủ nhà không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường, cho đến khi công ty gas gọi điện để hỏi về mức tiêu thụ gas tăng mạnh. Ngoài ra, người chủ nhận được thông báo lượng nước tiêu thụ trong thời gian cặp đôi ở lại cao gấp 5 lần so với bình thường.
“Họ đã sử dụng đến 120 tấn nước chỉ trong 5 ngày”, người chủ nhà cho biết.
Ngoài hóa đơn tiền nước, điện và gas, chủ nhà cho biết các chi phí phát sinh khác mà cặp đôi gây ra tiêu tốn khoảng 728 USD. Tổng cộng, người chủ kinh doanh phải giải quyết tổng số tiền lên tới gần 1.600 USD.
Chủ nhà đã liên hệ với nền tảng Airbnb nhưng không nhận được hỗ trợ. Người đại diện của nền tảng đặt chỗ cho biết, nếu du khách không làm hư hỏng tài sản thì hai bên nên tự giải quyết trực tiếp vấn đề với nhau.
Sau đó, chủ nhà cố liên lạc với hai vị khách Trung Quốc nhưng bất thành vì họ đã rời khỏi Hàn Quốc. Không còn cách nào khác, người này phải tự bỏ tiền túi thanh toán các hóa đơn.
Hành vi của hai vị khách đang vấp phải sự chỉ trích dữ dội. Đa số ý kiến cho rằng, cặp đôi phải tự chịu trách nhiệm do không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt phòng, nhưng lại trút giận lên người khác và để họ phải chịu hậu quả.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)