Sau khi Ukraine tấn công Crimea, Nga tấn công kết hợp quy mô lớn

Google News

Đêm 6/3, các cơ sở quân sự của Ukraine phải hứng chịu đợt tấn công kết hợp của máy bay không người lái và tên lửa Nga.

Làn sóng tấn công đã lan tới các khu vực phía Tây Ukraine. Tổng cộng, ít nhất 12 cuộc tấn công của Nga đã được xác nhận tại 9 khu vực của Ukraine, bao gồm cả thủ đô.

Những tiếng nổ vang rền đã được nghe thấy ở vùng Ternopil. Một trong những máy bay không người lái của Nga đã tấn công nhà máy sửa chữa đường sắt địa phương. Những xưởng này được sử dụng để sửa chữa các thiết bị quân sự mà Ukraine nhận được từ nước ngoài. 

Một mục tiêu khác bị Nga tấn công ở phía tây Ukraine là sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky. Quân đội Nga đã nối lại các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở này sau vài tuần tạm dừng. Lực lượng Ukraine đang cố gắng bảo vệ các nhà chứa máy bay để có thể triển khai máy bay chiến đấu F-16 ở đó và sử dụng các lệnh tạm dừng để khôi phục cơ sở vật chất bị hư hại do các cuộc tấn công trước đó của Nga. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, làn sóng tấn công mới của Nga đã phá hủy một hệ thống phòng không được triển khai trong khu vực.

Máy bay không người lái Nga phá hủy khí tài của Ukraine.

Trong cuộc tấn công đêm 6/3, quân đội Nga không chỉ giới hạn tấn công ở tây Ukraine mà còn nhằm vào một số cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine ở khu vực Kiev và Sumy. Sau các đợt tấn công, các cơ sở này đã bị hư hại.

Ở miền Đông Ukraine, một làn sóng tấn công khác đã phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine ở khu vực Kharkiv, đặc biệt là ở khu vực Chuguev.

Khu vực phía nam Odessa cũng hứng chịu một cuộc tấn công lớn của máy bay không người lái Nga. Đây là đêm thứ hai liên tiếp khu vực này bị Nga tấn công. Trong số những mục tiêu bị tấn công có các nhà kho dùng để cất tàu không người lái ở cảng Odessa.

Nhiều cuộc tấn công của Nga cũng đã được báo cáo ở các khu vực Dnepropetrovsk, Kherson, Vinnytsya, Rivne và Lviv.

Cuộc tấn công ồ ạt trên khắp Ukraine có thể là phản ứng của Nga trước cuộc tấn công mà Ukraine nhằm vào cầu Crimea một ngày trước đó. Trong nỗ lực bảo vệ cây cầu khỏi tàu không người lái, tàu tuần tra Nga Sergey Kotov bị chìm ở eo biển Kerch.

Theo Hòa An/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)