Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế

Google News

Ngày 13/11, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh.

Ngày 13/11, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế về công tác trí thức trên địa bàn tỉnh.
Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch; Phạm Hữu Duệ, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách hội; Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức; Ngô Việt Dũng, Chánh Văn phòng.
Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Phan Xuân Toàn, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Chí Tài, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Đắc Thái Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ban Tuyên giáo và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Thua Thien – Hue
Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu 
Hiện đội ngũ trí thức của tỉnh đứng thứ 3 cả nước (sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh), công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức đã được tỉnh quan tâm. Thông qua các hình thức vận động phù hợp, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tập hợp được 51 hội thành viên, với tổng số hội viên hơn 30.000 người. Việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức thông qua rất nhiều hoạt động như: Liên hiệp Hội tỉnh đã thực hiện rất nhiều nhiệm vụ tư vấn, phản biện; phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ. Ngoài ra, việc tập hợp đội ngũ còn được thực hiện thông qua hoạt động tôn vinh, vinh danh. Từ năm 2017 đến 2023, Liên hiệp Hội tỉnh đã 7 lần tổ chức tôn vinh cho 103 nhà khoa học, trí thức tiêu biểu, gồm 22 giáo sư, 31 phó giáo sư, 20 tiến sỹ, 13 thạc sỹ, 17 cá nhân là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành. Đặc biệt, trong đó có 06 giáo sư và 01 chuyên gia nước ngoài, Thừa Thiên Huế là đơn vị duy nhất trong cả nước tôn vinh các nhà khoa học nước ngoài.
Thời gian vừa qua, đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm thường xuyên và sâu sắc của Lãnh đạo tỉnh, nhất là trong việc ban hành các chính sách tạo điều kiện cho trí thức phát huy sức sáng tạo góp phần phát triển địa phương. Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đánh giá cao vai trò của đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội tỉnh. Đội ngũ trí thức tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tâm huyết trong nghiên cứu và đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đồng thời là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học, công nghệ góp phần vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Thua Thien – Hue-Hinh-2
Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy phát biểu 
Các đại biểu tham gia buổi làm việc tập trung trao đổi về công tác tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh trong thực hiện tư vấn, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phổ biến kiến thức, đẩy mạnh sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh Thừa Thiên – Huế góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được của đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua. Đồng chí đặc biệt cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm tới đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp hội tỉnh nói riêng. Tỉnh đã ban hành nhiều chính sách đối với đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh điều đó là đặc biệt quan trọng, góp phần tạo điều kiện cho đội ngũ đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của địa phương.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng nhất trí các nội dung được trao đổi tại buổi họp của lãnh đạo tỉnh ủy, sở ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các ý kiến của đại diện các đơn vị chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam xung quanh các vấn đề về chính sách đối với Liên hiệp hội, đối với hội đặc thù, tình hình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn Lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tin tưởng giao các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức và tiếp tục hoàn thiện các chủ trương, chính sách để tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ trí thức KH&CN cũng như Liên hiệp hội tỉnh đóng cho sự phát triển của địa phương trong thời gian tới, nhất là toàn bộ ban lãnh đạo của Liên hiệp Hội tỉnh vừa được kiện toàn mới như hiện nay
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Thua Thien – Hue-Hinh-3
Quang cảnh buổi làm việc 
Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế, tại đây đồng chí Hồ Đắc Thái Hoàng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuậttỉnh đã báo cáo Đoàn công tác tình hình tổ chức và hoạt động của Liên hiệp Hội thời gian qua. Qua báo cáo cho thấy, thời gian qua được sự quan tâm của tỉnh, Liên hiệp Hội đã được kiện toàn với 12 biên chế và hợp đồng, trong đó có 01 chủ tịch, 02 phó chủ tịch chuyên trách. Tổ chức bộ máy hiện đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh cũng mong muốn thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho tỉnh tham gia nhiều các hoạt động hơn nữa. Đồng thời mong muốn được đăng cai tổ chức các hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức tại Thừa Thiên Huế
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Thua Thien – Hue-Hinh-4
Đoàn công tác tặng tranh lưu niêm tại trụ sở Liên hiệp Hội tỉnh Thừa Thuên Huế. 
Theo Thanh Tùng/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)