Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần 2 có 7 giải Nhất

Google News

Ban Tổ chức Kỳ thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ 2 năm 2022 đã trao 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 22 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải.

Kỳ thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ 2 được tổ chức tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội trong 3 ngày từ 26 - 28/8.
Kỳ thi do Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội các ngành Sinh học Việt Nam phối hợp với các trường đại học trong cả nước tổ chức.
Olympic Sinh hoc sinh vien toan quoc lan 2 co 7 giai Nhat
Nụ cười trên gương mặt các thí sinh tham dự Kỳ thi.
Cuộc thi nhằm động viên tinh thần học tập môn Sinh học của các bạn trẻ, là nơi giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cho cán bộ cũng như sinh viên. Đồng thời qua đó tuyển chọn những sinh viên xuất sắc để làm nguồn cán bộ khoa học có trình độ cao.
Phát biểu khai mạc, GS. Lê Trần Bình, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Thông qua kỳ thi sinh viên sẽ được trang bị phương pháp tư duy, kiến thức nền tảng để tiếp thu kiến thức chuyên ngành. Mặt khác kỳ thi cũng tạo nên tiềm lực khoa học cho các nhà khoa học làm nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy triển khai công nghệ cao thuộc khoa học sự sống, sản xuất thuốc, dược liệu, cây trồng - vật nuôi trong nông - lâm - ngư nghiệp và bảo vệ môi trường”.
Bên cạnh đó kỳ thi cũng là dịp giúp sinh viên ngành Sinh học trong cả nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về kiến thức, kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học.
Đặc biệt thông qua cuộc thi ban tổ chức mong muốn giúp các bạn sinh viên định hướng được nghề nghiệp trong tương lai cũng như xây dựng mối quan hệ phát triển hợp tác trong nghiên cứu khoa học.
Olympic Sinh hoc sinh vien toan quoc lan 2 co 7 giai Nhat-Hinh-2
 PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) phát biểu tại Lễ Khai mạc Kỳ thi.
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đánh giá cao các kỳ thi Olympic sinh viên. Đó là những sân chơi rất bổ ích, ý nghĩa dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng. PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh hy vọng trong tương lai, ngày càng có nhiều trường và thí sinh sẽ tham dự các kỳ thi hơn nữa.
Thay mặt cho các bạn sinh viên tham dự cuộc thi, sinh viên Nguyễn Hà Phương Thảo tới từ đoàn Olympic Sinh học sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã gửi lời cảm ơn tới Liên Hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Ban Tổ chức.
Phương Thảo cho biết, cuộc thi là cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với môn Sinh học được trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành. Đồng thời được tiếp thêm động lực trên con đường phát triển đam mê, chinh phục ước mơ của bản thân.
Theo PGS.TS. Nguyễn Quang Huy, Phó trưởng ban tổ chức, Trưởng khoa Sinh học Trường ĐHKHTN, một trong những điểm đặc biệt tại kỳ thi lần này đó là lần đầu tiên thí sinh phải trải qua 2 tiếng làm bài thi lý thuyết với bộ đề dài và dày tới vậy. Bên cạnh đó trong bài thi thực hành, các bạn thí sinh đã trải qua bài thi với 5 phòng thí nghiệm khác nhau với những đề thi mới lạ và đầy thú vị.
Olympic Sinh hoc sinh vien toan quoc lan 2 co 7 giai Nhat-Hinh-3
 GS. Lê Trần Bình, Trưởng ban tổ chức cùng ông Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức, đại diện Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng bằng khen và phần thưởng cho các bạn thí sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi.
Sau hai ngày tranh tài, kỳ thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ 2 đã khép lại với 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 22 giải Ba, 3 giải Khuyến khích. Em Phạm Bùi Quang Minh, đoàn Olympic Sinh học Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là thí sinh có thành tích xuất sắc nhất.
Cùng với giải cá nhân, 4 đoàn có thành tích cao nhất gồm:
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Giải Nhất toàn đoàn;
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN - Giải Nhì toàn đoàn;
Trường Đại học Y Dược TP HCM và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM - đồng Giải Ba toàn đoàn.
Olympic Sinh hoc sinh vien toan quoc lan 2 co 7 giai Nhat-Hinh-4
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được tặng bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức kỳ thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ hai. 
Phát biểu tại lễ bế mạc và trao giải, Ông Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hy vọng rằng, những giải thưởng tại kỳ thi Olympic Sinh học sinh viên sẽ là nguồn động viên, thúc đẩy phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, đem lại những giá trị lớn hơn cho đất nước thông qua các kết quả nghiên cứu của mình.
Kỳ thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ ba, năm 2023 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

Mời quý độc giả xem video: "Việt Nam đoạt 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế năm 2020". Nguồn: THVL.






 
 
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)