Container gây tai nạn liên hoàn do chuyển làn thiếu quan sát

Google News

Xe container chuyển sang làn bên phải trong khi đang có một xe con đi bên cạnh. Va chạm khiến ô tô con xoay ngang và tiếp tục gây tai nạn với một phương tiện khác.

 
Camera hành trình của một chiếc xe ô tô đi cùng chiều ghi lại sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 46 phút ngày 30/6 trên Cầu Rạch Chiếc (TP.Hồ Chí Minh).
Theo đó, chiếc xe container mang BKS 50H 149.xx lưu thông trên Xa Lộ Hà Nội hướng Quận 2 đi Quận 9. Khi vừa lên Cầu Rạnh Chiếc thì xi-nhan chuyển làn từ làn giữa sang làn bên phải. Tuy nhiên tài xế không chú ý quan sát nên đã xảy ra va chạm với xe ô tô con hiệu Suzuki Ciaz màu trắng mang BKS 51G 774.xx đang chạy song song.
Va chạm khiến chiếc Suzuki Ciaz xoay ngang trước đầu xe container rồi tiếp tục đâm ngang xe Mazda CX-5 màu đỏ đang lưu thông ở làn đường trong cùng bên trái. Tiếp đó, chiếc Mazda CX-5 bị mất lái rồi húc vào đuôi một xe đầu kéo khác trước khi dừng lại.
May mắn vụ tai nạn liên hoàn không có thiệt hại về người. Tại hiện trường chiếc Suzuki Ciaz và Mazda CX-5 bị hư hỏng khá nặng.
Tình huống trên là bài học cho các tài xế khi di chuyển trên đường. Theo quy định, nếu phương tiện đang di chuyển trên đường có nhiều làn đường khác nhau và các làn đường này cùng chiều, giữa các làn là những vạch kẻ để phân chia làn đường thì người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường.
Người lái xe chỉ được chuyển làn đường khi có vạch kẻ đứt, đồng thời phải có tín hiệu báo trước như xi nhan và còi. Đồng thời phải quan sát, bảo đảm an toàn cho xe của mình và các phương tiện đang tham gia giao thông khác thì mới được chuyển làn.
(BTV đã biên tập lại tiêu đề bài viết)
Theo Mạnh Dũng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)