5 đội bóng chốt danh sách cầu thủ được bảo vệ trước thềm mùa giải VBA 2024

Google News

Mùa thứ 9 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đang đến gần hơn khi phần lớn các đội dần tiết lộ danh sách các cầu thủ đã chắc suất thi đấu.

Các đội VBA tranh thủ chốt số ngôi sao, công thần và tài năng trẻ

Vừa qua, các CLB VBA lần lượt công bố cầu thủ nằm trong danh sách bảo vệ (protected list). Trong đó, Nha Trang Dolphins gây ấn tượng khi dùng trọn 3 suất để bảo các ngôi sao trụ cột gồm VĐV gốc Việt xuất sắc nhất VBA 2023 - Dominique Tham, VĐV nội binh xuất sắc nhất VBA 2022 -  Huỳnh Vĩnh Quang và chủ nhân Pha ghi điểm cuối giờ của VBA 2020 - Võ Huy Hoàn. 

Nội dung chú thích ảnh

Công thần Dominique Tham (áo 32) được Nha Trang Dolphins bảo vệ trước VBA 2024

Trong 2 mùa VBA gần nhất, Dominique Tham và Huỳnh Vĩnh Quang là hai nhân tố chủ chốt, góp công không nhỏ giúp đội bóng phố biển lần đầu vào bán kết VBA 2022 và chung kết VBA 2023. 

Song song với Nha Trang Dolphins, đội bóng lớn Saigon Heat và Hanoi Buffaloes cũng chọn bảo vệ các công thần. Cụ thể, Saigon Heat giữ chân hai hậu vệ giàu kinh nghiệm với nhiều năm đồng hành là Dư Minh An và Hoàng Tú (Tony Hoàng Tú).

Nội dung chú thích ảnh

Saigon Heat và Hanoi Buffaloes bảo vệ các cầu thủ giàu kinh nghiệm

Tương tự, Hanoi Buffaloes cũng chọn bảo vệ hai gương mặt gắn bó từ năm đầu tiên thành lập: tiền phong Đinh Tiến Công và hậu vệ Nguyễn Tiến Dương.

Về phía Danang Dragons, nhà vô địch VBA năm đầu tiên quyết định bảo vệ hai sao trẻ gồm Mai Phước Thịnh và Dương Đức Trí - bộ đội sở hữu nhiều tiềm năng và đang tìm chỗ đứng tại giải đấu. 

Nội dung chú thích ảnh

Danang Dragons dành suất bảo vệ cho hai ngôi sao trẻ 

Chung ý tưởng, Cantho Catfish cũng chọn đầu tư vào hạt giống tương lai khi điền tên Lê Khắc Đăng Khoa - VĐV tân binh của VBA 2022 vào danh sách bảo vệ.  

Nhiều ngôi sao chưa rõ bến đỗ

Vì không nằm trong danh sách bảo vệ, không ít các ngôi sao hàng đầu giải đấu đã trở thành cầu thủ tự do. Nhiều hảo thủ nổi bật mùa gần nhất như cầu thủ gốc Việt cao 2,03m Hassan Thomas, VĐV nội binh của VBA 2023 - Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, ngôi sao tấn công Tâm Đinh, xạ thủ Sơn Minh Tâm,... đều có thể đầu quân đội bóng mới ở VBA 2024.

Bên cạnh đó, hai CLB Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings vẫn chưa tiết lộ danh sách bảo vệ.

Nội dung chú thích ảnh

Tâm Đinh (áo xanh) trở thành cầu thủ tự do tại VBA 2024

Mùa giải thứ 9 của VBA 5x5 dự kiến bắt đầu vào tháng 6. Trong khi đó, nội dung bóng rổ 3x3 (3x3.EXE Premier Viet Nam) diễn ra trước vào các ngày cuối tuần gồm 18-19/05, 25-26/05, 01-02/06 và 08-09/06.

Luxia

Bình luận(0)