Hàng ngàn sinh viên HUTECH tự tin 'săn việc' tại KOREA JOB FAIR 2024

Google News

Sáng 11/4, hàng ngàn sinh viên nô nức tham gia Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - KOREA JOB FAIR 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), “chớp" cơ hội ứng tuyển vào các vị trí thực tập, việc làm hấp dẫn từ 32 doanh nghiệp.

Diễn ra tại Thu Duc Campus, ngày hội do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) và Khoa Hàn Quốc học HUTECH tổ chức, mang đến hơn 1.500 đầu việc hấp dẫn.

Đông đảo sinh viên đến tham quan và ứng tuyển tại KOREA JOB FAIR 2024 sáng 11/4

Doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tuyển dụng là những cái tên uy tín trong các lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ, giáo dục, tài chính như Công ty TNHH Cos & Ko Vina, Công ty ActsOne Vietnam, Công ty Coex Vina, Shinhan Bank Vietnam, Ngân hàng Woori Việt Nam, Công ty Cổ phần Romana Vietnam, Công ty Newture, Công ty GS25 Việt Nam, Công ty DM&C Việt Nam, Công ty Da Hae International,...

Với các vị trí công việc như Chuyên viên Marketing, Chuyên viên Chăm sóc khách hàng, Chuyên viên Kinh doanh, Giao dịch viên, Chuyên viên Ngân hàng, Chuyên viên Quản lý dữ liệu, Lập trình viên,... đông đảo sinh viên Chương trình Việt - Hàn (VKIT), ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Khoa Hàn Quốc học) tự tin phỏng vấn tìm việc cũng như tìm hiểu về thị trường lao động, qua đó nắm bắt được yêu cầu tuyển dụng, tích lũy kỹ năng cần thiết cho hành trình nghề nghiệp sắp tới.

 

Sinh viên HUTECH tự tin trao đổi, phỏng vấn trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp

Có mặt tại ngày hội, bạn Trần Ngọc Huy, sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh VKIT bộc bạch: 'Em đã chuẩn bị cho bản thân một bản CV thật tốt với những kinh nghiệm mà em đã tích góp được sau quá trình học ba năm tại Viện Công nghệ Việt - Hàn để tìm kiếm công việc phù hợp tại ngày hội. Khi được cọ xát ở môi trường tuyển dụng thực tế, em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của các nhà tuyển dụng để hoàn thiện bản thân phù hợp hơn với công việc tương lai'.

 

Bạn Trần Ngọc Huy sẵn sàng hành trang để phỏng vấn khi đến ngày hội

Tham gia 'trẩy hội' tại KOREA JOB FAIR 2024, không chỉ có sinh viên năm 3, 4 đang tìm kiếm công việc phù hợp, sinh viên năm nhất, năm hai cũng có mặt tại sự kiện để tìm kiếm cho mình những việc làm bán thời gian, thực tập phù hợp, đồng thời tham quan, tìm hiểu trước những đơn vị tiềm năng các bạn muốn đồng hành trong tương lai, học hỏi 'bí kíp' chuẩn bị CV, kỹ năng phỏng vấn,... từ các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp để có sự chuẩn bị vững chắc cho mình.

Sinh viên năm nhất, năm hai cũng đến sự kiện để tìm hiểu thị trường lao động, tích lũy kỹ năng

Từng là cựu sinh viên Khoa Hàn Quốc học HUTECH, tham gia rất nhiều ngày hội và trở nên vững vàng hơn, chị Nguyễn Ngọc Hoàng Trinh - Quản lý Công ty TNHH Cos & Ko Vina có mặt tại sự kiện với vai trò nhà tuyển dụng chia sẻ:'Khi còn học tại HUTECH, tôi đã có cơ hội tìm hiểu sơ bộ về văn hoá Hàn Quốc và môi trường việc làm tại các doanh nghiệp Hàn thông qua các ngày hội việc làm, các buổi giao lưu, gặp gỡ giữa sinh viên với các công ty Hàn Quốc. Nhờ đó, tôi dễ dàng thích nghi, áp dụng kiến thức chuyên môn vào công việc và thích ứng nhanh với môi trường làm việc của doanh nghiệp'.

 

Chị Nguyễn Ngọc Hoàng Trinh tham gia ngày hội với vai trò nhà tuyển dụng, truyền kinh nghiệm cho 'đàn em'

Sự kiện không chỉ là dịp để sinh viên trau dồi kỹ năng xin việc, nắm bắt được những yêu cầu về nhân sự của các doanh nghiệp Hàn Quốc tiềm năng, 'săn' được việc hấp dẫn, các bạn còn được 'lãi to' khi nhận được 05 suất học bổng hiện kim với tổng giá trị 20 triệu đồng do Công ty DM&C Việt Nam trao tặng. Đây là nguồn động lực to lớn để các bạn tiếp tục hoàn thiện kiến thức chuyên môn và kỹ năng, sẵn sàng trở thành nguồn nhân sự ưu tú đóng góp giá trị tích cực cho xã hội.

 

05 suất học bổng giá trị được doanh nghiệp trao đến sinh viên HUTECH

Nhằm mở rộng bản đồ hợp tác doanh nghiệp, HUTECH cũng ký kết hợp tác với 05 doanh nghiệp gồm Công ty Coex Vina, Công ty Da Hae International, Công ty Cos & Ko Vina, Công ty ActsOne Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục Kiwooza. Hoạt động này mở ra nhiều cơ hội học tập thực tế, việc làm cho sinh viên theo chiến lược đào tạo gắn liền với thực tiễn mà Nhà trường đã tiên phong và tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua.

 

Hoạt động ký kết mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên HUTECH

Nhận định về tầm quan trọng của ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH nhấn mạnh: 'Đây là cơ hội tốt để các em tìm hiểu về thị trường lao động tiếng Hàn qua việc lắng nghe, tiếp xúc, tìm hiểu sâu về những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó xác định được con đường nghề nghiệp của chính mình'.

PV

Bình luận(0)