Hoàng Dũng và Thu Minh bất đồng quan điểm tại show Muse It

Google News

Tập 11 show Muse It chào đón khách mời là ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ Hoàng Dũng.

Hoàng Dũng là một ca sĩ, nhạc sĩ được giới trẻ yêu thích. Chàng trai sinh năm 1995 này được biết đến qua những bản hit đình đám như: Nàng thơ; Vì một câu nói; Đi đâu để thấy hoa bay…

Xuất hiện tại Muse It tập 11, Hoàng Dũng và Thu Minh cùng chia sẻ quan điểm riêng về thế hệ âm nhạc mới.

Nội dung chú thích ảnh

Nữ ca sĩ 7X cho biết ngày trước, âm nhạc muốn đến với công chúng qua mạng xã hội phải được báo đài thẩm định còn hiện nay thế hệ trẻ làm nhạc có thể thông qua Internet để đưa tác phẩm đến thẳng với khán giả.

Hoàng Dũng chia sẻ, anh thích cách phát triển hiện giờ của âm nhạc bởi nó tạo điều kiện cho các ca sĩ trẻ có cơ hội đến với khán giả hơn trước.

Giọng ca Nàng Thơ bày tỏ: 'Ngày xưa, âm nhạc phát triển theo chiều dọc, khán giả sẽ biết đến các ca sĩ rất nổi tiếng như từ chị Thu Minh, chị Mỹ Tâm rồi mới đến các gương mặt ít nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, giờ internet phát triển em lại thấy âm nhạc phát triển theo chiều ngang, tất cả mọi người ngang nhau, cơ hội cho mọi người như nhau vì đích đến cuối cùng là chinh phục khán giả'.

Quan điểm này của anh không nhận được sự đồng thuận của Thu Minh. Nữ ca sĩ đặt nghi vấn nhiều nhạc sĩ trẻ bây giờ quá dễ dãi. Họ cho rằng chỉ cần có sản phẩm được khán giả đón nhận là đủ, chất lượng, sáng tạo là yếu tố xếp sau.

Nội dung chú thích ảnh

Host show Muse It nêu ý kiến: 'Mình cứ chạy theo những điều như vậy, liệu mình có bị thui chột kỹ năng, trở thành một thế hệ dễ dãi, miễn sao khán giả chấp nhận là được. Một bài hát tếu tếu, hài hài, lạ lạ, không cần phải nghĩ nhiều, không cần tư duy sáng tạo, trau dồi bản thân nhiều để làm nên tác phẩm khó nhưng là di sản cho đời sau. Đã là di sản thì phải đồ sộ, mang tính chất kỹ thuật nhiều còn dễ dãi thì gió thổi là bay'.

Đứng trên cương vị và một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ của âm nhạc thế hệ mới, Hoàng Dũng thừa nhận: 'Nếu một người nghệ sĩ không tỉnh táo, không cẩn trọng thì rất dễ bị sa vào cái bẫy chỉ chăm chăm vào làm những thứ được gọi là 'fast music'.

Dù quan điểm khác nhau về âm nhạc thế hệ mới nhưng cả Hoàng Dũng và Thu Minh đều thừa nhận thực tế là có những ca khúc dễ dãi nhưng bắt tai lại nổi hơn những ca khúc được trau truốt cả về phần nhạc và phần lời.

Nội dung chú thích ảnh

Khép lại Muse It tập 11, hai ca sĩ cùng hòa giọng trong ca khúc 'Hóa Đơn Tiền Điện' do Phúc Bồ và Yến Moon sáng tác.

Muse It là dự án âm nhạc tâm huyết và có sự đầu tư chỉn chu của ca sĩ Thu Minh. Đây nơi tạo ra một chuỗi các nội dung có giá trị nghiêm túc về kiến thức âm nhạc dựa trên kinh nghiệm thực tế của nữ ca sĩ và các nghệ sĩ khách mời. Các ca khúc trình diễn trong sing-chat show được Thu Minh lựa chọn để thử thách những khả năng mới mẻ, chưa từng được khai phá của các khách mời.

Ngoài những phút giao lưu, trao đổi về âm nhạc, Muse It còn lắng đọng lắng bởi những chia sẻ ấm áp về quan điểm, tư duy, cách làm nghề của host Thu Minh và các nghệ sĩ khách mời. 

PV

Bình luận(0)