Hơn 200 em nhỏ vùng cao nhận niềm vui ấm áp dịp cận Tết Nguyên đán

Google News

Đằng sau những phần quà nhỏ là tình cảm và sự yêu thương chân thành mà các anh chị gửi tặng đến hơn 200 em học sinh vùng cao thuộc huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

Mới đây, chuyến xe Ghé thăm em của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã 'cập bến' và mang theo yêu thương đến với hơn 200 em học sinh trường TH Đăk Tơ Lung và trường THCS Đăk Rve (huyện Kon Rẫy).

Tại đây, các 'anh chị nuôi' đã vào bếp tự tay nấu những món ăn ngon và đủ chất dinh dưỡng tặng các 'em nuôi'. Để động viên, khích lệ tinh thần của các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn, đoàn đã trao hàng trăm phần quà bao gồm: quần áo, sách vở, dụng cụ học tập và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Nội dung chú thích ảnh

Các thành viên của chuyến xe Ghé thăm em gặp gỡ và chơi đùa cùng các em học sinh 

Trong hành trình gieo yêu thương, các thành viên của chuyến xe Ghé thăm em đã kịp thời mời bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị cho nữ sinh viêm tai giữa không có tiền chữa trị. Nữ sinh này cũng được hỗ trợ 'góc học tập' với bàn ghế, sách vở và đèn bàn để phục vụ cho giấc mơ đi tìm con chữ của mình. 

Hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đang sống cùng ông nội 100 tuổi cũng nhận được sự thăm hỏi và hỗ trợ từ đoàn.

Em Y My (học sinh điểm trường THCS Đăk Rve) chia sẻ: 'Em rất vui vì các anh chị nuôi đã đến đây nấu ăn cho chúng em. Em và các bạn xin hứa sẽ học tập thật tốt, ngoan ngoãn nghe lời thầy cô, gia đình'.

Nội dung chú thích ảnh

'Nấu ăn cho em' - một trong những hoạt động ý nghĩa của các thành viên chuyến xe Ghé thăm em

Ngoài các em học sinh, chuyến xe Ghé thăm em còn gửi tặng phần quà là mũ bảo hiểm đến thầy cô các điểm trường với mong muốn quãng đường đi dạy được an toàn hơn. Đoàn cũng trao tặng 3 bộ bếp gas công nghiệp để việc nấu ăn cho các em học sinh được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hồng Nga

Bình luận(0)