Khởi tố thanh niên Đăk Lăk cướp tài sản bị tưởng nhầm mất tích

Google News

Ngày cận tết, do cần tiền tiêu xài, Đàm Quốc Việt đã thực hiện hành vi cướp xe máy của đôi nam nữ nhưng bị bắt giữ ngay sau đó.

Đàm Quốc Việt (sinh năm 1998, quê Đắk Lắk, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) là đối tượng cướp tài sản đã bị lực lượng công an ở Bình Dương bắt tạm giam. Đây cũng là nhân vật trong câu chuyện 'từ TP.HCM về quê ăn Tết thì mất tích' được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua.

Nội dung chú thích ảnh

Tưởng con mất tích, gia đình Đàm Quốc Việt đã chia sẻ hình ảnh và xe máy của đối tượng nhờ tìm kiếm

Ngày 29/1, trao đổi với Vietnamnet, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đàm Quốc Việt để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, do cần tiền tiêu xài, ngày 18/1 (tức 28 Tết), Đàm Quốc Việt mang theo một con dao và đi bộ ở các tuyến đường trong khu Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, TP Dĩ An) để cướp tài sản.

Đến khoảng 23h cùng ngày, thấy một đôi nam nữ đang ngồi ghế đá, xe máy để phía trước, Việt tiến đến dùng dao đe dọa để cướp xe. Tuy nhiên, do không nổ máy được nên Việt đã bị đôi nam nữ cùng người đi đường khống chế bắt giữ, bàn giao cho cơ quan công an.

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An xác định hành vi của Việt là cướp tài sản nên đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.

Nội dung chú thích ảnh

Đáng nói, trước đó, Việt nói với người thân ở tỉnh Đăk Lăk rằng mình đang chạy xe về nhà, đã đến địa phận tỉnh Đăk Nông. Sau hôm đó, vì không liên lạc được với Việt, gia đình đã rất lo lắng và cho rằng Việt mất tích. Mẹ và em gái của Việt đã nhờ mọi người chia sẻ thông tin tìm kiếm.

Thông tin trên báo Thanh niên, trong quá trình làm việc với công an, Việt cho là không nhớ số điện thoại của người thân gia đình. Chính vì thế, công an đã gửi công văn về địa phương của Việt.

Quá trình khởi tố và bắt tạm giam bị can, phía cơ quan CSĐT đã gửi thông báo tới gia đình theo trình tự.

Đan Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)