Tự tin thực chiến doanh nghiệp, sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH sẵn sàng 'chốt' lương nghìn đô

Google News

Được xem là lĩnh vực 'xương sống' trong kỷ nguyên số, Công nghệ thông tin có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Đây cũng là ngành học thu hút đông đảo bạn trẻ lựa chọn để đón đầu nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cùng mức lương 'khủng'.

Tham quan, thực tập doanh nghiệp là cách để sinh viên Công nghệ thông tin tích lũy kiến thức thực tế hiệu quả

Lựa chọn ngành học hot, thế hệ Gen Z cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến cách học hiệu quả ở môi trường đại học để chuẩn bị hành trang vững vàng bước vào đời. Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những trường đại học đào tạo hàng đầu về Công nghệ thông tin, trải nghiệm doanh nghiệp là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên.

Tích lũy kinh nghiệm thực chiến tại 'giảng đường' doanh nghiệp ngay từ năm nhất

Công nghệ thông tin đang trên đà phát triển mạnh mẽ vì vậy sinh viên ngành Công nghệ thông tin không thể chỉ 'ngồi một chỗ' học lý thuyết, lập trình mà cần hiểu biết về công việc thực tế, nhu cầu của thị trường.

'Giảng đường doanh nghiệp' giúp sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc từ sớm

Tham quan, trải nghiệm tại các doanh nghiệp là hoạt động thiết thực để sinh viên 'mục sở thị' văn hóa doanh nghiệp và con người trong môi trường làm việc thực tế; quy trình vận hành, phát triển của doanh nghiệp; tìm hiểu về các dự án, phần mềm, các giải pháp, xu hướng công nghệ hiện đại... Quá trình tương tác trực tiếp với các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao về công nghệ tại doanh nghiệp cũng là nền tảng để người học có những thông tin chính xác, cập nhật nhất về công việc cụ thể cũng như có góc nhìn đa chiều về ngành nghề.

Trao đổi trực tiếp với chuyên gia, sinh viên cập nhật thông tin mới nhất về ngành nghề

Như tại HUTECH, sinh viên ngành Công nghệ thông tin được tạo điều kiện trải nghiệm doanh nghiệp ngay từ năm nhất qua các chuyến tham quan tại các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu từ hoạt động IT Office Tour tổ chức định kỳ.

Địa điểm các bạn hay lui tới có thể kể đến FPT Software, FPT Telecom, TMA Solutions, DXC Technology, CMC Global, Hitachi Vantara Việt Nam,… - những đối tác uy tín của trường.

Sẵn sàng 'chốt' lương nghìn đô sau khi tốt nghiệp

Xu hướng thị trường lao động hiện đại đang có sự thay đổi, đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe với ứng viên, nhất là lĩnh vực Công nghệ thông tin. Những chuyến tham quan học tập thực tế tại doanh nghiệp từ sớm có lợi thế cho sinh viên trong việc tìm ra phương hướng phát triển phù hợp.

Tại HUTECH, song song với các chuyến tham quan, sinh viên Công nghệ thông tin còn được tạo điều kiện tham gia các dự án thực tế, làm việc như những kỹ sư IT chuyên nghiệp để cho ra đời nhiều sản phẩm nghiên cứu ấn tượng như: ứng dụng tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên nền tảng di động, ứng dụng học tiếng Nhật offline, hệ thống quản lý bãi xe thông minh eParking,…

Sinh viên tham gia dự án thực tế, thực hiện các sản phẩm công nghệ ấn tượng

Bấy nhiêu đó xem chừng còn… quá ít, sinh viên HUTECH tiếp tục 'chinh chiến' tại loạt 'đấu trường' học thuật như 'Olympic Tin học', 'My First Website', 'HDBank Hackathon', 'Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN', 'Code Your Future' hay các chương trình giao lưu, tọa đàm, hội thảo công nghệ, các khóa đào tạo ngắn hạn miễn phí. Điểm đặc biệt là tại bất kỳ chương trình nào, sinh viên cũng có sự đồng hành và đánh giá trực tiếp từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Các cuộc thi học thuật, hội thảo, workshop với sự đồng hành của các chuyên gia diễn ra thường xuyên

Bỏ túi đủ những 'bảo bối' kiến thức giá trị, việc sinh viên được doanh nghiệp 'săn đón' cùng đãi ngộ hấp dẫn là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Thực tế cho thấy, trên 95% sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH tìm được việc làm ưng ý ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều bạn còn nhanh chóng 'chốt' lương nghìn đô.

Ông Phạm Nguyễn Mạnh - Giám đốc công ty phần mềm Fujinet Systems JSC nhận xét: 'Qua nhiều hoạt động hợp tác, Fujinet đã tuyển dụng rất nhiều sinh viên HUTECH thực tập và làm việc. Sinh viên Công nghệ thông tin từ HUTECH được đào tạo theo hướng thực hành nên nắm bắt công nghệ rất tốt, có thể nhanh chóng tham gia vào dự án chính thức'.

PV

Bình luận(0)