Bộ GD&ĐT nói gì về môn Lịch sử bậc THPT gồm phần bắt buộc và lựa chọn?

Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức xây dựng chương trình môn Lịch sử theo đúng tinh thần Nghị quyết 63, trong đó có các phần bắt buộc và tự chọn.

Chiều 3/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình phát triển kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm.
Tại buổi họp báo, phóng viên đặt vấn đề về Nghị quyết 63 của Quốc hội có yêu cầu Bộ GD&ĐT nghiên cứu thiết kế môn Lịch sử bậc THPT gồm phần bắt buộc và lựa chọn sao cho hợp lý, khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất. Bộ GD&ĐT đã thực hiện đến đâu và liệu có đưa vào áp dụng trong năm học 2022-2023 hay không?.
Bo GD&DT noi gi ve mon Lich su bac THPT gom phan bat buoc va lua chon?
 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, ngay sau khi Nghị quyết 63 ban hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức xây dựng chương trình môn Lịch sử theo đúng tinh thần Nghị quyết. Trong đó, có các phần bắt buộc và tự chọn. Nhằm bảo đảm hợp lý phù hợp, Ban Phát triển chương trình tiến hành nghiên cứu xây dựng cẩn thận cụ thể, xin ý kiến các nhà khoa học giáo viên ở 63 tỉnh, thành phố, có ý kiến góp ý chương trình.
Trước đó, vào tháng 5/2022, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Ban Phát triển chương trình phổ thông nghiên cứu xây dựng, báo cáo các phương án triển khai thực hiện, Bộ tiến hành làm chặt chẽ nghiêm túc, hội đồng thẩm định có văn bản đề xuất trình Bộ trưởng ký ban hành.
Ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Thông tư 13 về một số nội dung chương trình môn lịch sử phổ thông, ban hành hôm nay. Trước đó, ngay sau khi có Nghị quyết 63, Bộ đã báo cáo Chính phủ cho phép Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư theo quy trình thủ tục rút gọn, Bộ Tư pháp đồng ý. Thông tư này có hiệu lực ngay sau khi ký (3/8) và trong tháng 9 sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên sử cả nước để triển khai.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ra mắt công nghệ thực tế ảo tương tác trong giáo dục

(Nguồn: VTV)

Thiên Tuấn - Vũ Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)