Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi: Xử lý nhà xe Thành Bưởi không vùng cấm

Google News

"Đối với nhà xe Thành Bưởi, TP HCM đã kiểm tra và xử lý. Tinh thần là xử lý nghiêm các sai phạm, không có vùng cấm, không có lợi ích nhóm", Chủ tịch UBND TPHCM nói.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh như trên khi phát biểu kết luận tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội chiều 30/10.
Theo ông Phan Văn Mãi, vừa qua lượng thông tin tiêu cực trên báo chí về địa bàn tăng lên, trong đó, vụ việc của nhà xe Thành Bưởi chiếm tỉ lệ rất lớn.
"Đối với nhà xe Thành Bưởi, TP HCM đã kiểm tra và xử lý. Tinh thần của TP. HCM, lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm các sai phạm, không có vùng cấm, không có lợi ích nhóm hay khuất tất chỗ này”, ông Mãi nói.
Chu tich TPHCM Phan Van Mai: Xu ly nha xe Thanh Buoi khong vung cam
 Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, đơn vị cũng thường xuyên báo cáo cho lãnh đạo TP kết quả kiểm tra đối với nhà xe Thành Bưởi. Hiện nay sở đã có kết luận kiểm tra và đang tiến hành xử lý theo đúng quy định.
Nói về hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, ông Lâm cho hay, Thành ủy thành phố đã ban hành Chỉ thị, trong đó có nội dung về hoạt động dừng đón trả khách sai quy định, "xe dù, bến cóc". Sau đó, UBND thành phố cũng có kế hoạch tổng thể và kế hoạch chuyên đề triển khai. Trách nhiệm xử lý việc đón trả khách không đúng quy định đã được phân định rõ.
Trong đó, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm xử lý hành chính; lực lượng cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm xử lý hành vi vi phạm qua bảng hiệu, biển số; Sở GTVT sẽ quản lý hoạt động kinh doanh thông qua việc thanh tra, kiểm tra.
Cùng ngày, Sở GTVT TPHCM cho biết đã làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi để lập biên bản vi phạm hành chính với 8 lỗi, tổng số tiền đề xuất xử phạt là 90 triệu đồng. Trong đó, có 2 hành vi áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải từ 1 đến 3 tháng.
Các hành vi vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi gồm: không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.
Doanh nghiệp có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định; có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định.
Chu tich TPHCM Phan Van Mai: Xu ly nha xe Thanh Buoi khong vung cam-Hinh-2
Kiểm tra tại trụ sở Công ty Thành Bưởi. 
Công ty TNHH Thành Bưởi sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách, nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách kèm theo. Ngoài ra, công ty có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.
Trước đó, từ ngày 5 đến ngày 18/10, Sở GTVT TPHCM đã thanh tra hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với đối với nhà xe này. 9 nội dung được đoàn công tác của Sở GTVT kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, công ty Thành Bưởi có nhiều vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải.
Các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Giao thông Vận tải sẽ được chuyển đến Công an TP HCM và các cơ quan chức năng liên quan để xem xét xử lý.
Mới đây, Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản đề nghị UBND H.Nhà Bè (TP.HCM) hỗ trợ cung cấp thông tin pháp lý và tình trạng sử dụng khu đất mà Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm bãi xe, trên địa bàn huyện này.
Văn bản nêu rõ, thời gian qua, có việc kiểm tra chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, trong đó có kiểm tra nơi đỗ xe.
Kết quả kiểm tra, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận tải và quyết định thành lập bãi đỗ xe trực thuộc Công ty TNHH Thành Bưởi tại bãi đất có địa chỉ 17 Phạm Hùng, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè. Bãi đỗ xe này có diện tích 10.000 m2. Cũng tại địa chỉ này, Sở GTVT TPHCM đề nghị UBND huyện cung cấp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Môi trường du lịch Thành Lê.
Theo đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị UBND huyện Nhà Bè hỗ trợ cung cấp thông tin về pháp lý và tình trạng sử dụng của khu đất tại số 17 Phạm Hùng gồm loại đất, diện tích khu đất; đơn vị hoặc cá nhân được giao đất, hoặc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quy hoạch sử dụng của khu đất.
Trong đó, UBND huyện Nhà Bè cho ý kiến đối với việc Công ty TNHH Thành Bưởi và Công ty TNHH Môi trường du lịch Thành Lê thuê làm nơi đỗ xe có phù hợp với mục đích sử dụng đất hay không. Đề nghị UBND huyện Nhà Bè hỗ trợ cung cấp thông tin nêu trên trước ngày 11/11.
>>> Mời độc giả xem thêm video Không chấp nhận lùi thời gian kiểm tra nhà xe Thành Bưởi

Nguồn: THĐT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)