Cô gái tử vong trên sofa: Phát hiện bất ngờ về lớp đệm ghế

Google News

Chuyên gia pháp y cho rằng chính đệm ghế sofa nơi cô gái nằm đã hút hết dịch tử thi nên thi thể mới trở nên khô như vậy.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể cô gái trên ghế sofa trong căn hộ chung cư ở Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), có nhiều ý kiến dư luận thắc mắc tại sao cô gái tử vong đã gần 2 năm (thời điểm tử vong được công an xác định từ tháng 9/2022) mà thi thể không phân hủy như thường thấy mà lại ở tình trạng "khô ráo".
Báo Công an nhân dân đã đặt câu hỏi về quá trình phân hủy của thi thể này với một chuyên gia pháp y thì được biết khi tổ công tác khám nghiệm hiện trường vào căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, nơi phát hiện tử thi, thì vẫn có mùi bốc lên, dù lúc này thi thể đã bị khô lại.
Tuy nhiên, chuyên gia pháp y cho nguồn trên hay rằng do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần. Toàn bộ đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng bên trong cũng đã bị phân hủy; chỉ còn lại 2 tay, 2 chân có ít da, thịt bám chặt dính vào.
Co gai tu vong tren sofa: Phat hien bat ngo ve lop dem ghe
Hiện trường phát hiện vụ việc. Ảnh: Công an Hà Nội
Bên cạnh đó, tờ Tri thức và Cuộc sống cũng có cuộc trao đổi với một chuyên gia pháp y thì được vị này lý giải, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại. Vị chuyên gia pháp y này cũng nghi ngờ không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số ý kiến nhận định.
Anh Nguyễn Kiên, ngụ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, người chuyên nghiên cứu về hóa chất cho biết, thông thường người chết không được chôn cất mùi rất khó chịu, nhưng nếu sử dụng chế phẩm sinh học như than hoạt tính rắc lên thì mùi nhẹ. “Các chế phẩm này được dùng rất nhiều trong ngành môi trường để xử lý rác thải hoặc tiêu hủy xác chết động vật”, anh Kiên nói với PV Phụ nữ mới.
Theo một số người dân hàng xóm của nạn nhân, năm 2022, họ từng ngửi thấy mùi thối và báo cho đơn vị quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, mùi thối cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người cứ nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.
Vụ việc hiện vẫn đang được Công an phường Tây Mỗ phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ nguyên nhân.
Theo Chi Chi / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)