Giữ nguyên án phạt tù với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Google News

Sau một ngày xét xử và nghị án, cuối giờ chiều ngày 22-4, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên).

Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại đêm 30 Tết năm 2019), đồng thời giữ nguyên mức án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” tại bản án sơ thẩm năm 2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên.
Giu nguyen an phat tu voi me nu sinh giao ga o Dien Bien
Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên. 
Tòa phúc thẩm đánh giá, xét thấy tại phiên tòa ngày 27-11-2019, các bị án liên quan đều khai nhận hành vi phạm tội, động cơ mục đích phạm tội một cách tự nguyện.
Tại tòa, Phạm Văn Nhiệm và Bùi Văn Công đều xác định việc làm đơn tố giác hành vi mua 4 viên hồng phiến của Vì Thị Thu là khách quan, không bị ép buộc. Từ tố giác của Công, Nhiệm, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi mua bán 2 bánh heroin của Vì Thị Thu.
Tại lời khai ban đầu, trong đó có lời khai với sự tham gia của Viện Kiểm sát, luật sư, các bị án trong vụ án sát hại, bắt cóc, hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên (con bị cáo Hiền) đều khai có việc bàn bạc với Vì Văn Toán về việc bắt cóc Trần Thị Hiền để đòi nợ. Nhưng do Hiền là người nắm kinh tế nên chuyển sang bắt cóc con gái bị cáo Hiền.
"Lời khai này của các bị cáo hoàn toàn khách quan, đã được ghi nhận tại bản án sơ thẩm, bản án phúc thẩm và bản án đó đang có hiệu lực" – HĐXX phúc thẩm nhận định. HĐXX cho rằng, các bị án thay đổi lời khai trong phiên tòa năm 2022 và phiên tòa phúc thẩm hôm nay là "không có căn cứ", không được tòa chấp nhận.
Theo HĐXX, tại phiên tòa hôm nay không có tài liệu, chứng cứ gì mới. Về việc bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan và viện kiểm sát, luật sư đều đề nghị hủy án, điều tra lại, song cũng không có căn cứ gì mới.
Theo Song Tuyến/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)