Hà Nội: Thi vào lớp 10 THPT chỉ còn 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ

Google News

Chiều nay (17/4), UBND TP Hà Nội đã quyết định hủy môn thi thứ 4 vào lớp 10 THPT, như vậy, thí sinh chỉ phải thi 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ.

 Học sinh khối 9 đã được giảm tải nhờ quyết định bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10. Ảnh: Bảo Trọng
Chiều 17/4, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021. Căn cứ kế hoạch này, khi thi vào lớp 10 THPT, các thí sinh chỉ phải thi 3 môn (Toán, Văn và Ngoại ngữ), bỏ môn thi thứ 4 như mọi năm.
Theo kế hoạch trước đây đã được phê duyệt, thí sinh sẽ phải thực hiện thi ở 4 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn thứ 4 được chọn ngẫu nhiên trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.
Theo các chuyên gia giáo dục, mục đích của môn thi thứ 4 chính là việc tránh tình trạng học lệch, học tủ ở học sinh. Học sinh khối 9 sẽ phải tập trung kiến thức cho các môn có thể được lựa chọn là môn thứ 4.
Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hiệu trưởng đã đề xuất tới cơ quan có thẩm quyền nên hủy môn thi thứ 4 để giảm tải cho học sinh.
Được biết, nội dung của 3 môn thi nói trên được xây dựng trên tinh thần đã giảm tải, tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
Liên quan đến kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã ấn định mọi việc xong xuôi trước ngày 15/8.
Theo PV/Kinh tế đô thị

>> xem thêm

Bình luận(0)