Hải Phòng: Sẽ xử nghiêm các đơn vị KD xăng dầu không đủ điều kiện

Google News

TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo về việc thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Qua đối chiếu, rà soát Cục Thuế Hải Phòng đã phát hiện trên địa bàn thành phố có 23 doanh nghiệp, tương ứng với 30 cửa hàng và 66 cột bơm xăng dầu đã bị Sở Công Thương thu hồi giấy phép nhưng vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, cá biệt có một số cây xăng chưa được Sở Công Thương cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, nhưng đã đưa vào khai thác.
Hai Phong: Se xu nghiem cac don vi KD xang dau khong du dieu kien
 Ảnh minh họa (Internet)
Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đúng quy định; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm pháp luật. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân yêu cầu Cục Thuế thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát việc lập hóa đơn của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu có dấu hiệu rủi ro cao, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm quy định về lập hóa đơn theo từng lần bán hàng.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, các cơ quan thông tin đại chúng thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu và người dân trên địa bàn thành phố nắm bắt quy định pháp luật về hoá đơn, chứng từ và lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP. Đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu nên lựa chọn giải pháp sử dụng hóa đơn điện tử tích hợp với cột bơm xăng, dầu để hệ thống tự động lập hóa đơn sau mỗi lần bán hàng, giúp người bán tiết kiệm thời gian và nhân lực trong việc lập hóa đơn, cũng như việc tổng hợp dữ liệu gửi đến cơ quan thuế.
Phó Chủ tịch Thường trực Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động, trường hợp doanh nghiệp cố tình không tuân thủ pháp luật thì tiến hành niêm phong cột xăng và phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư thu hồi giấy phép kinh doanh theo quy định.
Đồng thời, tập trung rà soát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn không đủ điều kiện cấp phép theo quy định; đồng thời đẩy mạnh phát thanh tuyên truyền về lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
>>> Mời quý độc giả xem video: "Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Hà Nội) nói về việc cần có quỹ bình ổn giá xăng dầu":
 
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)