Hợp tác sản xuất phim giữa Nhật Bản và Việt Nam

Google News

Sáng 12/5, Hội thảo Điện ảnh Nhật Bản - Kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác với Việt Nam đã được tổ chức, trong khuôn khổ Liên hoan phim Châu Á 2023 tại Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm thành công của Điện ảnh Nhật Bản, đồng thời nhìn lại quá trình hợp tác sản xuất phim giữa Điện ảnh Nhật Bản và Điện ảnh Việt Nam từ đó tìm ra những tiềm năng và xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Hop tac san xuat phim giua Nhat Ban va Viet Nam
 Quang cảnh buổi hội thảo.
Hội thảo được chia làm 3 phiên thảo luận, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất, nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng trong và ngoài nước.
Chương trình thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp sản xuất phim điện ảnh và phim hoạt hình Việt Nam và Nhật Bản.
Hop tac san xuat phim giua Nhat Ban va Viet Nam-Hinh-2
Các nhà làm phim giao lưu tại Hội thảo 
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 diễn ra từ ngày 9-13/5,  với chủ đề "Nhịp cầu châu Á" đã thu hút sự theo dõi của khán giả và công chúng với sự xuất hiện của các nhà sản xuất, nhà làm phim, các đạo diễn, biên kịch, diễn viên nổi tiếng trong nước và châu Á. 
Liên hoan phim lần này có 36 bộ phim tham dự, trong đó có đến 26 bộ phim đến từ Việt Nam; 10 bộ phim đến từ châu Á - Thái Bình Dương.
Điểm nhấn của Liên hoan phim là sự tranh tài của các phim ở 2 hạng mục: Giải thưởng Phim châu Á - ASIAN FILM AWARD và Giải thưởng Phim Việt Nam, được Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế thẩm định, tuyển chọn trao 12 giải thưởng chính thức.
>>> Mời độc giả xem thêm video Món canh quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim Hollywood:
 

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)