Người tự nhận “hô mưa, gọi gió” hủy chuyến bay vào TPHCM

Google News

Người đàn ông tự nhận có khả năng cầu mưa phải hủy chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM bất ngờ vì lý do bất khả kháng ở địa phương.

Ngày 15/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ngụ huyện Mỹ Đức, Hà Nội), người tự nhận có khả năng "hô mưa, gọi gió" cho biết kế hoạch vào TPHCM của ông vào chiều nay không thành.
Ông nói rất muốn vào TPHCM cầu mưa giúp bà con giải nhiệt. Tuy nhiên, vì một lý do bất khả kháng ở địa phương, chuyến đi của ông đành gác lại.
"Tôi mất luôn tiền vé máy bay rồi. Không vào được miền Nam cầu vài trận mưa cho bà con, tôi thật sự rất buồn. Tôi xin hẹn bà con ngày gần nhất", ông Hoàng nói.
Nguoi tu nhan “ho mua, goi gio” huy chuyen bay vao TPHCM
Người đàn ông nằm tránh nắng dưới bóng cây trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (Ảnh: An Huy). 
Một ngày trước, ông Lê Minh Hoàng cho biết đặt vé máy bay từ Hà Nội vào TPHCM vì muốn cầu mưa giúp người dân khi nắng nóng 38 độ C kéo dài. Ông cho biết chuyến đi này không phải kiếm tiền, lừa đảo, lấy tiếng. Ông chỉ muốn góp một phần khả năng giúp đỡ bà con đang chống chọi hạn hán.
Liên quan vụ việc, bà Lê Thị Xuân Lan, chuyên gia khí tượng thủy văn cho rằng, mưa là cả quá trình vật lý khí quyển. Cụ thể, Sau những tháng nắng nóng, hơi nước từ mặt đất, ao, hồ bốc lên cao. Khi đủ lực đối lưu, những hạt hơi nước ngưng tụ lại trong mây. Khi nước từ mây rơi xuống bề mặt trái đất mới gọi là mưa.
Một con người đứng dưới mặt đất khấn vái cho rằng ông trời cho mình một năng lực, khả năng tạo ra quá trình khí quyển như vậy thì không thể nào coi đó là cơ chế mang tính chất khoa học được.
Theo Anh Huy/ Báo Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)