Nhà hàng thứ 2 ở Đà Lạt bị lừa vì nhận đặt tiệc cho khách VIP

Google News

Vừng ơi là nhà hàng thứ 2 ở TP Đà Lạt bị nhóm đối tượng dùng chiêu gọi điện thoại đặt tiệc và nhờ mua rượu, sâm cho đoàn khách VIP, lừa trên 526 triệu đồng.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin đã tiếp nhận đơn trình báo, tố cáo của anh Nguyễn Đình Quốc Huy, chủ nhà hàng Vừng Ơi trên đường Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt, bị lừa 526 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại.
Trao đổi PV Báo VietNamNet, anh Huy cho biết, ngày 1/5 nhà hàng khá đông khách. Lúc này, anh nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu tên Việt Thanh. Ông ta xưng đang là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn, muốn đặt tiệc cho 20 người với mức 350 nghìn đồng/suất.
Nha hang thu 2 o Da Lat bi lua vi nhan dat tiec cho khach VIP
Nhà hàng ở Đà Lạt trình báo bị lừa hơn 526 triệu đồng sau khi nhận cú điện thoại đặt tiệc. Ảnh: Xuân Ngọc. 
Vị khách yêu cầu chuẩn bị loại rượu vang để dùng trong bữa cơm. Nhà hàng không có loại rượu này nên liên hệ nhiều nơi ở Đà Lạt nhưng không có nơi nào bán. Khi báo lại kết quả, người đàn ông tên Việt Thanh phản hồi là có quen đơn vị cung cấp rượu trên, đồng thời gửi số điện thoại có Zalo tên “Cửa hàng xuất nhập khẩu”…, để nhà hàng đặt mua giúp.
Ngoài ra, người “khách” còn nhờ mua sâm để tặng cho cấp trên và xin số tài khoản nhà hàng, sau đó gửi hình sao chụp giao dịch chuyển khoản vào tài khoản nhà hàng Vừng Ơi. Tin lời, chủ nhà hàng Vừng ơi đã đặt mua 20 chai rượu, 40 hộp sâm thường, 10 hộp sâm VIP.
Theo anh Huy, anh kiểm tra nhưng chưa thấy tiền vào. Tuy nhiên, hôm đó dịp lễ nên anh nghĩ có thể mạng bị nghẽn chưa báo tin nhắn. Trong chiều 1/5, nhà hàng Vừng Ơi đã 5 lần chuyển tiền để mua rượu, sâm giúp khách đặt tiệc từ “Cửa hàng xuất khẩu…” với tổng số tiền trên 526 triệu đồng.
Sau khi chuyển tiền thành công, người bán không giao hàng, khách đặt phòng cũng không tới. Anh Huy nghi bị lừa nên trình báo Công an TP Đà Lạt.
Trước đó, báo VietNamNet thông tin, ngày 30/4, nhà hàng An Mộc ở phường 4, TP Đà Lạt, cũng bị lừa gần 240 triệu đồng với chiêu thức tương tự nhà hàng Vừng Ơi.
Công an đang điều tra 2 vụ lừa đảo xảy ra ở Đà Lạt.

Theo Xuân Ngọc/ Báo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)