Vấn đề pháp lý vụ hai chị gái “làm phép” khiến cha con người em chết

Google News

Cho là ma quỷ ám vào các thành viên trong gia đình, hai phụ nữ tổ chức "làm phép" khiến hai cha con người em tử vong nên đã bị khởi tố về tội giết người.

Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Thị Nhớ (50 tuổi, ngụ thị xã Trảng Bàng) và Mai Thị Tuyền (43 tuổi, em Nhớ, ngụ huyện Gò Dầu) về hành vi Giết người. Theo điều tra ban đầu, tối 23/10, bà Nhớ về nhà mẹ là bà Trần Thị Bé ở xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng nói rằng cha của mình là ông Mai Văn Dẫn (đã mất) nhập hồn vào người.
Van de phap ly vu hai chi gai “lam phep” khien cha con nguoi em chet
Bà Nhớ và bà Tuyền bị bắt giữ. 
Bà Nhớ nói với mọi người rằng, anh Mai Trọng Trung (30 tuổi), là em bà Nhớ, và con trai anh Trung (2 tuổi) đã bị người khác bỏ bùa. Bà Nhớ yêu cầu mọi người (22 người là con, cháu, anh chị em) tập hợp về nhà bà Trần Thị Bé để làm lễ giải bùa. Khi gia đình có mặt đông đủ, bà Nhớ đóng cửa trong rồi cùng bà Tuyền đốt nhang làm lễ. Nhớ phân công cho bà Em gõ mõ còn tất cả những người khác thì quỳ lạy. Trong lúc làm lễ, Nhớ và Tuyền nói là có quỷ nhập về yêu cầu tất cả trùm mền nằm dưới sàn nhà cho bà Nhớ và bà Tuyền cúng. Bằng các hành vi cạy miệng, đổ rượu lên người, dụi nhang đang cháy vào miệng; dùng tay đánh vào đầu, ngực, mặt, trùm mền không cho ra ngoài, móc họng cho ói... đã làm hai người tử vong.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của đối tượng này là rất nguy hiểm, có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Một người bình thường phải nhận thức được hành vi đánh đập, hành hạ người khác tàn nhẫn như vậy, đánh vào những vùng trọng yếu của nạn nhân như vậy có thể dẫn đến tử vong, mà vẫn cố ý thực hiện hành vi và bỏ mặc hậu quả chết người xảy ra nên hành vi thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm của tội giết người được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Van de phap ly vu hai chi gai “lam phep” khien cha con nguoi em chet-Hinh-2
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)  
Luật sư Cường cho biết thêm, hành vi của đối tượng này là mê tín dị đoan,  ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đối tượng đã đưa những thông tin nhảm nhí, hoang đường tác động tâm lý tiêu cực đến nhiều người, nghiêm trọng hơn là hậu quả của hành vi dẫn đến nạn nhân tử vong nên việc cơ quan điều tra vào cuộc xem xét xử lý đối tượng này bằng chế tài hình sự là rất cần thiết.  
Trong vụ việc này, cơ quan điều tra xử lý đối tượng này về tội giết người là có cơ sở. Đối tượng sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự".
Luật sư Cường phân tích, sự việc bắt đầu từ hành vi mê tín dị đoan dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Bởi vậy ngoài việc xem xét làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của đối tượng gây án, làm căn cứ xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân điều kiện phạm tội để thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm. Đồng thời tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của công dân, đấu tranh bài trừ mê tín dị đoan, tuyên truyền để xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh, có văn hóa và phù hợp hợp với sự phát triển của xã hội.
>>> Xem thêm video: Vạch trần thầy cúng háo sắc, lừa gạt nhiều thiếu nữ

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)