Vì sao Hải Dương ngừng hoạt động một phần Dự án Cảng nội địa?

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhất trí với đề xuất của Sở KH&ĐT về việc chấm dứt hoạt động một phần của dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa.

Tại phiên họp UBND tỉnh Hải Dương tháng 4 (lần 4) ngày 16/4, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương cho biết, dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa Hải Dương của Công ty cổ phần giao nhận kho vận Hải Dương được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận đầu tư năm 2005 và chấp thuận điều chỉnh dự án tại các năm 2016 và năm 2019.
Tuy nhiên, nhà đầu tư chưa triển khai thực hiện việc đo đạc lập trích lục, trích đo thu hồi đất và chưa chủ động phối hợp với UBND thành phố Hải Dương trong công tác GPMB đối với phần diện tích đất 6,4 ha.
Vi sao Hai Duong ngung hoat dong mot phan Du an Cang noi dia?
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chủ trì cuộc họp. 
Ngày 23/11/2023, sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương đã ban hành quyết định ngừng một phần hoạt động đối với Dự án Cảng nội địa Hải Dương của Công ty CP Giao nhận kho vận Hải Dương trên phần diện tích hơn 6,4 ha trong 10 ngày.
Ngày 1/12/2023, chủ đầu tư dự án có kiến nghị Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về quyết định này. Ngày 6/3/2024, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường họp, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thu hồi, bàn giao phần diện tích đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.
Ngày 25/4, UBND TP Hải Dương làm việc với nhà đầu tư, khẳng định thành phố không có lỗi trong việc chậm giải phóng mặt bằng khi đã chủ động hướng dẫn và đề nghị doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý.
Tuy nhiên, công ty không phối hợp, không triển khai các công việc theo hướng dẫn. Đến nay, thời hạn ngừng hoạt động một phần dự án đã hết, chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục được hạn chế, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND tỉnh Hải Dương chấm dứt hoạt động một phần của dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhất trí với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư và giao Sở kiểm tra, rà soát quy trình, thủ tục để thực hiện việc chấm dứt hoạt động một phần của dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, Hải Dương đang tích cực, kiên quyết xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ, gây lãng phí đấy đai. Tỉnh Hải Dương cam kết đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai, thực hiện dự án đầu tư song yêu cầu doanh nghiệp phải chủ động phối hợp, hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ tướng kiểm tra các dự án trọng điểm

Nguồn: VTV4

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)