Khởi động giải đua VĐTG thuyền máy UIM F1H2O World Championship

Google News

Diễn ra từ ngày 29/3 đến 31/3/2024, UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Bình Định là chặng thứ Hai trong tổng số tám chặng đua được tổ chức trong năm 2024.

Đặc biệt còn có đại diện chủ nhà thi đấu, là đội F1H2O Bình Định – Việt Nam với 2 tay đua: Jonas Andersson (Quốc tịch Thuỵ Điển, 49 tuổi) và Stefan Arand (Quốc tịch Estonia, 21 tuổi).
Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship là sự kiện thể thao quy mô lớn và được coi là một trong những giải đua vô địch thuyền máy nghề uy tín nhất trên thế giới, được tổ chức bởi Liên Đoàn Đua Thuyền Máy Quốc Tế (UIM) (Với gần 40 năm hoạt động, 300 lần tổ chức giải đấu, đi qua hơn 30 quốc gia).
Khoi dong giai dua VDTG thuyen may UIM F1H2O World Championship
 Họp báo công bố Giải đua UIM F1H2O World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. (Ảnh: BTC)
Ông Bùi Trung Hiếu - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định chia sẻ: "Chúng tôi tự hào và vô cùng phấn khích khi chứng kiến sự kiện lớn này diễn ra tại tỉnh Bình Định, đặc biệt là tại Đầm Thị Nại - một điểm đến du lịch nổi tiếng của chúng tôi. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau hòa mình vào không khí sôi động của môn thể thao nước này. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục phát triển và góp phần vào sự phát triển bền vững của Bình Định cũng như của thể thao Việt Nam".
Khoi dong giai dua VDTG thuyen may UIM F1H2O World Championship-Hinh-2
Hạ thủy hai con thuyền máy công thức 1 được tổ chức nhằm tiếp thêm sức mạnh cho Đội đua Bình Định - Việt Nam. (Ảnh: BTC) 
"Việc tổ chức giải đua tại Đầm Thị Nại, Quy Nhơn là một bước đi quan trọng, chứng tỏ sự cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi của thể thao nước và mang lại những trải nghiệm mới cho cả tay đua và khán giả. Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ là một thành công lớn và sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của môn thể thao này trên toàn thế giới”, ông Raimondo di San German, CEO của H2O Racing cho biết.
Chương trình này được tỉnh Bình Định tổ chức lần đầu tiên rất hoành trang, với sự đồng hành của các mạnh thường quân, trong đó có tập đoàn Việt Thuận Group và thương hiệu du thuyền du lịch nổi tiếng Essence Grand Cruise. Một trong những yếu tố để Việt Thuận Group và đội du thuyền Essence Grand Cruise (của tỉnh Quảng Ninh) tham gia với chương trình này là sự song hành về sứ mệnh bảo tồn và phát triển di sản của đất nước.
Cuối tuần này, khán giả Việt Nam lại được đón xem những màn trình diễn đặc sắc đến từ các tay đua thuyền máy công thức 1. Đặc biệt, Giải đua có sự góp mặt của đại diện chủ nhà là Đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam với hai tay đua: Jonas Andersson (Quốc tịch Thuỵ Điển, 49 tuổi) và Stefan Arand (Quốc tịch Estonia, 21 tuổi).
Giải đua Vô địch Thế giới Thuyền máy UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Bình Định 2024 gồm chín đội đua với 18 tay đua đăng ký tham gia, lần lượt là: Đội Bình Định - Việt Nam (Việt Nam); CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na-Uy); F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (U.A.E); Sharjah Team (U.A.E); Victory Team (U.A.E); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan).

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)