Bất ngờ sự khác biệt giữa khoai tây vỏ vàng và vỏ trắng?

Google News

Khoai tây là loại củ được dùng nhiều trong nấu ăn từ món xào, hầm, nướng,... Ngoài chợ hay trong các siêu thị hiện nay thường bày bán 2 loại khoai tây là khoai tây vỏ vàng và khoai tây vỏ trắng.

Vậy sự khác biệt của 2 loại này là gì? Loại nào mới phù hợp với từng món khác nhau mà chị em định nấu?

1. Hàm lượng tinh bột khác nhau

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?

Trước hết, sự khác biệt lớn nhất giữa khoai tây vỏ vàng và khoai tây vỏ trắng là sự khác biệt về hàm lượng tinh bột. Hàm lượng này có nhiều ở khoai vàng hơn so với khoai trắng. Hàm lượng tinh bột quyết định trực tiếp đến độ giòn của nó, vì vậy nếu làm khoai tây bào chua cay tại nhà thì phải dùng khoai tây có vỏ vàng, vì vị giòn và mềm hơn.

2. Các món ăn phù hợp để nấu ăn là khác nhau

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-2

Đầu bếp chia sẻ rằng do đặc tính riêng nên khoai tây vỏ vàng sẽ phù hợp hơn cho món xào trong khi khoai tây vỏ trắng sẽ phù hợp cho các món hầm.

Các bước chế biến món khoai tây bào

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-3

1. Đầu tiên, chúng ta gọt sạch vỏ của hai củ khoai tây vàng, sau đó dùng dao cắt thành sợi nhỏ. Sau đó cho vào nước sạch, rửa qua hơn ba lần, rửa sạch tinh bột trong đó để không bị dính khi chúng được chiên. Bắc chảo lên, sau đó cắt ít hành lá, gừng, tỏi và ớt khô cắt khúc rồi bắt đầu nấu thôi nào.

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-4

2. Đun sôi nước trong nồi. Sau khi nước sôi, cho khoai tây vào nồi luộc 30 giây rồi vớt ra ngay.

Sau đó rửa sạch nồi, cho một chút dầu ăn vào, xào sơ các nguyên liệu trên, cho trực tiếp khoai tây vào xào sau đó nêm một thìa muối và một thìa bột ngọt cho vừa ăn. Tiếp tục xào đều trên lửa lớn, rắc ít mùi tây, rưới nước xốt với dầu mè. Sau đó trút ra bát là bạn có thể thưởng thức.

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-5

Tiếp theo là phần hướng dẫn món khoai tây hầm

1. Chặt đùi gà mua trong siêu thị thành miếng lớn để dùng sau, sau đó gọt bỏ vỏ khoai tây vỏ trắng và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó chuẩn bị hoa hồi, một ít hành lá gừng, một miếng quế nhỏ.

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-6

2. Đầu tiên, đun nóng dầu trong nồi, cho các nguyên liệu vào xào thơm rồi cho thịt gà vào xào đến khi chuyển màu. Bước này có thể làm cho thịt ngấm các nguyên liệu, đồng thời có thể làm da gà săn lại, giữ được độ ẩm bên trong, thơm ngon mà không bị cháy.

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-7

3. Sau đó thêm một thìa nước tương ngọt, một thìa dầu hào, một thìa nước tương nhạt và nửa thìa nước tương đậm. Sau khi xào đều màu, cho khoai tây vào nồi, cho trực tiếp nước cao hơn mặt gà hai ngón tay vào, đậy nắp lại và đun nhỏ lửa trong 15 phút, thêm muối, đun nhỏ lửa thêm 5 phút nữa.

Bat ngo su khac biet giua khoai tay vo vang va vo trang?-Hinh-8

Theo Dương Huyền/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)