Bố gặp nguy hiểm, con gái làm điều ai cũng phục

Google News

May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của con gái, anh Lưu cuối cùng cũng khạc ra miếng bánh mắc kẹt trong cổ họng và thoát chết trong gang tấc.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Đức Châu, Sơn Đông, Trung Quốc, anh Lưu bị ho khi đang ăn bánh, cơn ho khiến miếng bánh mắc kẹt trong cổ họng, làm thế nào cũng không lấy ra được. Thử cả cách uống nước và móc họng vẫn không ăn thua, anh Lưu bị nghẹn cứng, ngày càng khó thở, mặt tím tái, đi lại lảo đảo, chạy ra phòng khách nhờ giúp đỡ.
Trong tình huống nguy cấp, cô con gái 15 tuổi của anh Lưu hành động rất nhanh, cô chạy tới, dùng phương pháp Heimlich (Heimlich là thủ thuật dùng tay của người cứu hộ gây ra một áp lực mạnh trong đường dẫn khí để đẩy dị vật gây tắc khí quản ra khỏi đường hô hấp trên. Cơ hoành nằm dưới đáy tim và phổi, thực hiện co lại để phổi tự do di chuyển thông khí), cố gắng giúp cha mình khạc ra miếng bánh.
Cô gái cũng gọi cho người bác nhờ giúp đỡ, đồng thời liên lạc với xe cấp cứu.
Bo gap nguy hiem, con gai lam dieu ai cung phuc
Nhờ sự giúp đỡ của con gái, anh Lưu cuối cùng cũng khạc ra miếng bánh mắc kẹt trong cổ họng.
May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của con gái, anh Lưu cuối cùng cũng thành công khạc ra miếng bánh mắc kẹt trong cổ họng và thoát chết trong gang tấc. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vòng vài phút. Sau khi thoát chết, anh Lưu vô cùng cảm kích con gái mình, khen ngợi con bình tĩnh, sử dụng đúng phương pháp cứu người.
Sau khi thông tin về việc con gái cứu cha được đăng tải, rất nhanh đã thu hút được sự quan tâm, chú ý. Đa số mọi người đều khen ngợi sự bình tĩnh và thán phục sự hiểu biết của con gái anh Lưu. Đồng thời, không ít người cũng nhấn mạnh rằng phải nâng cao nhận thức và giáo dục cho cả trẻ em, người lớn các phương pháp sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Giải cứu nạn nhân bị ô tô lùi trúng, rơi xuống hố sâu ở Mã Pì Lèng 

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)