Ham làm nghề thử thuốc, người đàn ông nhận kết đắng

Google News

Sau khi thử thuốc, anh Phan bị đau đầu, đau lưng, không ngủ ngon vào ban đêm, cảm thấy nóng nảy hơn, điều kinh khủng nữa là anh phát hiện ra triệu chứng yếu sinh lý.

Theo thông tin đăng tải, anh Phan, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, tình cờ thấy thông tin tuyển dụng thử nghiệm thuốc trên mạng, tiền lương cho nghề này là 7.000 nhân dân tệ (hơn 23 triệu đồng), khi thấy số tiền như vậy, anh Phan bị cuốn hút.
Để tăng thu nhập, trong nửa năm qua, anh Phan tham gia ba lần thử nghiệm thuốc. Anh cho biết, lần thử nghiệm đầu tiên và thứ hai, hầu như anh không cảm nhận thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào trên cơ thể, điều này khiến anh cảm thấy thử nghiệm thuốc là phương thức kiếm tiền "rất nhẹ nhàng".
Ham lam nghe thu thuoc, nguoi dan ong nhan ket dang
  Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, trong lần thử nghiệm thứ ba, cơ thể của anh Phan bắt đầu có những phản ứng rõ ràng, tác dụng phụ vượt xa tưởng tượng của anh.
Anh Phan bị đau đầu, đau lưng, không ngủ ngon vào ban đêm, cảm thấy nóng nảy hơn, điều kinh khủng nữa là anh phát hiện ra triệu chứng yếu sinh lý và tình trạng này ngày càng trầm trọng hơn.
Anh Phan than phiền rằng, những người tham gia thử nghiệm thuốc cùng nhóm của anh cũng xuất hiện các phản ứng không mong muốn trên cơ thể.
Phan cho biết, lúc đầu những người tuyển dụng chỉ đơn giản thông báo qua WeChat rằng tác dụng phụ của việc thử nghiệm thuốc sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tháng. Tuy nhiên, đã qua 2 tháng mà tác dụng phụ vẫn chưa mất đi, hiện tại anh Phan đi khám, bệnh viện nói rằng tác dụng phụ của loại thuốc này cần mất từ 5 đến 8 tháng để biến mất, thậm chí trong trường hợp đặc biệt có thể mất hơn 1 năm, nhưng họ không hề nói như vậy trước khi thử thuốc.
Anh Dương, một người tham gia thử nghiệm thuốc cùng anh Phan, nói: "Tôi lo rằng nếu tiếp tục như thế này trong thời gian dài, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng chúng tôi".
Phan cũng thẳng thắn cho biết: "Tôi là người bình thường tham gia thử nghiệm, nhưng giờ đây tôi trở nên bệnh tật. Yêu cầu của tôi là hy vọng bệnh viện có thể giải quyết vấn đề về sức khỏe hiện tại của tôi, cũng như đền bù hậu quả về mặt sinh lý và tinh thần. Gia đình tôi đã không hòa hợp nữa, vợ tôi hiện đang muốn ly hôn với tôi".
Về vụ việc này, phía bệnh viện cho biết, tác dụng phụ có thể khác nhau tùy theo từng người, nhưng trong thời gian này, bệnh viện có thể cung cấp thuốc để giảm các triệu chứng cho những người tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, hai người tham gia thử nghiệm thuốc cho biết họ không thể chấp nhận quan điểm của bệnh viện vì "khi chúng tôi thử nghiệm thuốc lúc đầu, không ai nói với chúng tôi rằng tác dụng phụ sẽ như vậy".
Hiện tại, Sở Y tế và Sức khỏe của quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, đã tham gia vào cuộc điều tra.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hà Nội: Triệt phá cơ sở kinh doanh bán thuốc trĩ giả trên mạng

  Nguồn: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)