Hậu ly hôn, người phụ nữ kiện nhà chồng cũ vì điều này

Google News

Sau khi ly hôn, người phụ nữ vô cùng bức xúc khi nhà chồng cũ vẫn ghi tên cô trên bia mộ gia tộc.

Theo phong tục truyền thống tại Trung Quốc, một số người sẽ lập bia mộ cho người đã khuất và khắc tên con cháu lên đó, điều này tượng trưng cho những người nối nghiệp tổ tiên và cũng là sự tưởng nhớ của con cháu đối với người đã khuất.
Tuy nhiên, cũng vì truyền thống này mà xảy ra một vụ tranh chấp kỳ lạ sau ly hôn, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Vài ngày trước, tòa án nhân dân Huyện tự trị dân tộc Dao Đại Hóa, thị Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đã ra phán quyết tranh chấp quyền đứng tên sau khi ly hôn cho một người phụ nữ họ Lưu.
Hau ly hon, nguoi phu nu kien nha chong cu vi dieu nay
 
Theo thông tin đăng tải, năm 2017, cô Lưu kết hôn với anh Thạch và sinh một cậu con trai vào tháng 10 cùng năm. Sau khi hai người kết hôn, ông nội và bà kế của anh Thạch lần lượt qua đời.
Năm 2018, anh họ anh Thạch dựng bia tưởng niệm để chôn cất tổ tiên, đồng thời khắc tên mẹ con cô Lưu trên bia mộ với danh xưng cháu dâu và chắt trai.
Sau đó, vì mâu thuẫn không thể hoà giải, cô Lưu và anh Thạch ly hôn. Lúc này, vì không muốn tên mình có trên bia mộ nhà chồng cũ, cô Lưu yêu cầu chồng cũ xoá tên cô và con trai trên bia mộ, cho rằng hành vi của gia đình anh Thạch là hành vi xâm phạm tên tuổi của mình và con trai.
Trong đơn kiện, cô Lưu yêu cầu anh Thạch và gia đình lập tức dừng hành vi xâm phạm và thay thế bằng một bia mộ mới, xóa tên cô Lưu và con trai, xin lỗi công khai, đồng thời không được vi phạm quyền đứng tên, bồi thường cho hai người tổng cộng 30.000 nhân dân tệ (102 triệu đồng).
Tuy nhiên, cho rằng việc khắc tên diễn ra trong lúc hai vợ chồng cô Lưu và anh Thạch là phu thê, sau khi được cô Lưu yêu cầu, nhà anh Thạch cũng đã xoá tên cô Lưu. Hơn nữa, bia mộ liên quan đến vụ việc nằm ở khu vực hẻo lánh, không có đường chuyên dụng, không có nhà dân ở gần nên người ngoài sẽ không chủ động đến viếng, nội dung bia khắc không đủ làm ảnh hưởng đến cả hai bên nên toà đã bác đơn kiện của cô Lưu.
Cô Lưu từ chối chấp nhận phán quyết và nộp đơn kháng cáo, đòi bồi thường. Song, khi đơn lên Tòa án nhân dân trung cấp Hà Trì, thẩm phán cũng bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên bản án ban đầu.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cuộc đời phi tần duy nhất “dám” đệ đơn ly hôn với Hoàng đế 

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)