Ngực căng đầy, cô gái mừng thầm thì phát hiện điều đau lòng

Google News

Đến bệnh viện khám, cô gái được bác sĩ cho siêu âm và thực hiện thêm một loạt xét nghiệm, chỉ định phẫu thuật sau khi thấy ngực phải có khối u cứng phát triển bất thường.

Nếu có bất thường trong cơ thể, hãy đi khám và điều trị kịp thời. Gần đây, bác sĩ phẫu thuật Hoàng Nhược Y, bác sĩ nổi tiếng ở Đài Loan, Trung Quốc, chia sẻ trên một chương trình truyền hình về sức khoẻ một trường hợp bệnh lạ, thu hút được sự quan tâm, chú ý.
Theo bác sĩ Hoàng, cách đây không lâu, cô tiếp nhận trường hợp là một cô gái 17 tuổi. Cô gái này cho biết, khi thấy ngực phải của mình lớn hơn, cô vô cùng ngạc nhiên và mừng thầm bởi theo cô, một bộ ngực đầy đặn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong ước.
Nguc cang day, co gai mung tham thi phat hien dieu dau long
Ảnh minh họa.  
Thế nhưng, qua một thời gian, cô gái thấy lo lắng vì ngực bên phải lớn hơn nhiều so với bên trái. Sờ nắn thử, cô phát hiện ra rằng ngực của mình có khối u cứng.
Đến bệnh viện khám, cô gái được bác sĩ Hoàng cho siêu âm và thực hiện thêm một loạt các xét nghiệm, chỉ định phẫu thuật. Kết quả phát hiện một khối u phyllodes có kích thước 20 cm, tuy lành tính nhưng nó phát triển rất nhanh khiến nữ bệnh nhân nghĩ rằng ngực của mình vẫn đang phát triển. Tuy nhiên, nếu như khối u lành này không được phát hiện kịp thời, vẫn sẽ gây nhiều tác hại cho cơ thể.
Bác sĩ Tạ Thịnh Lâm - bác sĩ X quang cho biết thêm, khối u phyllodes là một khối u vú hiếm gặp, thường xuất hiện ở phụ nữ từ 40 đến 50 tuổi và rất khó xác định đó có phải là khối u ác tính hay không nếu không phẫu thuật.
Ngoài ra, phương pháp điều trị chính đối với khối u phyllodes ở vú là phẫu thuật cắt bỏ, trong quá trình cắt bỏ cần giữ khoảng cách an toàn 1 cm để tránh khối u ác tính, nếu không sẽ phải thực hiện thêm nhiều cuộc phẫu thuật khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)