Mở tiệc mừng con trai 14 tuổi đỗ đại học, gia đình sốc nặng

Google News

Khi vừa ăn mừng con trai đỗ đại học xong, gia đình phát hiện, thông báo và thư mời là một trò lừa đảo, họ đã bị lừa hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 102 triệu đồng).

Cha mẹ nào cũng hy vọng con trai hóa rồng, con gái hóa phượng, nếu con mình có thể thi vào trường danh tiếng nhất định sẽ vô cùng tự hào. Một bé trai 14 tuổi ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đột nhiên nhận được thư mời học tại Đại học Thanh Hoa - trường đại học hàng đầu Trung Quốc.
Sau khi nhận được thông báo đỗ đại họcgiấy mời nhập học, cha của cậu thiếu niên cùng toàn thể gia đình vô cùng phấn khích. Trước khi xác nhận lại, gia đình đã bận rộn tổ chức tiệc ăn mừng tại khách sạn. Khách sạn thấy gia đình có tin vui cũng hỗ trợ màn hình hiển thị chúc mừng.
Mo tiec mung con trai 14 tuoi do dai hoc, gia dinh soc nang
 Mở tiệc mừng con trai 14 tuổi đỗ đại học, gia đình sốc nặng sau đó.
Nào ngờ, khi vừa ăn mừng xong, gia đình phát hiện, thông báo và thư mời là một trò lừa đảo, họ đã bị lừa hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 102 triệu đồng). Về quá trình bị lừa thế nào, cha của thiếu niên không muốn nhắc đến, chỉ nói sau khi biết bị lừa, gia đình mất ngủ cả đêm, con trai anh cũng vì xấu hổ mà không dám đến trường, hiện đang nghỉ ngơi một thời gian để vững tâm lý.
Tin tức sau khi được lan truyền đã nổ ra những cuộc tranh luận sôi nổi. Nhiều người cho rằng, ngay cả có thành công thật cũng không nên khoe khoang như vậy, đồng thời gia đình cậu thiếu niên cũng quá chủ quan vội vàng nên mới bị lừa.
"Con mình có năng lực không chẳng lẽ lại không biết? Quá kỳ lạ!", "Trời ơi, nhận giấy báo nhập học còn không có chính thức mà dám tổ chức tiệc mừng", "Chắc bé cũng học giỏi lắm, nếu không bố mẹ sao lại bị lừa", "Được tiến cử vào trường nên cả gia đình quá vui mừng, tuy nhiên rất chủ quan, thật hay không chỉ cần một cú điện thoại xác nhận với nhà trường", cư dân mạng bình luận.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Trường đại học phát minh máy trợ thở

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)