Người đàn ông tiêm 217 mũi vắc xin phòng COVID-19

Google News

Một người đàn ông ở Đức được cho là đã tiêm 217 mũi vắc xin phòng COVID-19 trong 29 tháng.

The Guardian đưa tin, theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí về bệnh truyền nhiễm Lancet, người đàn ông Đức được cho là đã nhận được 217 mũi tiêm phòng COVID-19 trong 29 tháng. Không có dấu hiệu nào cho thấy người này bị nhiễm virus gây ra bệnh COVID-19 và không chịu tác dụng phụ nào liên quan đến việc tiêm quá liều vắc xin này.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Erlangen-Nuremberg cho biết, người đàn ông 62 tuổi đến từ Magdeburg chia sẻ ông tiêm nhiều mũi vắc xin như vậy vì có “lý do riêng”.
Nguoi dan ong tiem 217 mui vac xin phong COVID-19
Ảnh: Reuters.  
Các nhà nghiên cứu biết được thông tin về người đàn ông qua một bài báo và đề nghị ông tham gia thử nghiệm nghiên cứu về phản ứng của cơ thể ông khi tiêm nhiều mũi vắc xin.
"Chúng tôi đã liên hệ với ông ấy và mời ông ấy tham gia nhiều thử nghiệm tại Erlangen. Ông ấy rất sẵn lòng", Tiến sĩ Kilian Schober cho hay.
Nhóm nghiên cứu đã nhận được xác nhận chính thức về 134 mũi tiêm vắc xin, gồm 8 loại vắc xin khác nhau. Họ cũng xem các xét nghiệm máu trước đó mà người đàn ông trên đã thực hiện và tiếp tục kiểm tra mẫu máu mới sau khi ông tiếp tục tiêm vắc xin.
"Quan sát cho thấy người đàn ông trên không bị tác dụng phụ đáng ngại nào do tiêm quá nhiều vắc xin", Tiến sĩ Schober nói.
Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng hệ miễn dịch của ông hoạt động bình thường.
Theo nhóm nghiên cứu, một số tế bào miễn dịch và kháng thể chống lại virus gây ra COVID-19 hiện diện ở mức độ cao hơn đáng kể so với những người chỉ tiêm 3 mũi vắc xin.
Katharina Kocher, một trong những tác giả nghiên cứu, nói: “Nhìn chung, chúng tôi không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy phản ứng miễn dịch yếu hơn”.
>>> Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)