Tay bị chó cào, bé trai 8 tuổi mất mạng vì bệnh dại

Google News

Khi được đưa đến bệnh viện, bé trai được bác sĩ xác định mắc bệnh dại. Sau 20 ngày điều trị, em không thể hồi phục và qua đời.

Trong lúc đùa nghịch, bé trai 8 tuổi ở thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, đã bị một chú chó con gần nhà cào và bị thương ở mu bàn tay phải. Sau khi gia đình biết chuyện thì không quan tâm lắm, cho rằng đó chỉ là vết thương nhẹ nên không rửa sạch vết thương ngay lập tức, không đưa con đi khám.
Nào ngờ, 5 ngày sau, bé bắt đầu sốt, xuất hiện các triệu chứng như ảo giác thính giác, ảo giác thị giác, sợ gió, sợ nước, run tay chân… Sau khi được đưa đến bệnh viện, cậu được các bác sĩ xác định mắc bệnh dại. Sau 20 ngày điều trị, em không thể hồi phục và qua đời khiến ai cũng xót xa.
Tay bi cho cao, be trai 8 tuoi mat mang vi benh dai
 Ảnh minh họa. 
Người quen của gia đình chia sẻ, vào ngày xảy ra sự việc, ngay đêm đó, chú chó con đã chết, thế nhưng bố mẹ của bé trai vẫn không hề quan tâm, chú ý. Tới khi thấy bé trai có biểu hiện bất thường thì mới vội đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.
Trong thời gian nhập viện, bé không chỉ sốt cao mà còn xuất hiện chứng sợ gió, sợ nước, chảy nước dãi và các triệu chứng khác, xác nhận mắc bệnh dại. Dù được bác sĩ tích cực cấp cứu trong quá trình điều trị nhưng bé không may qua đời sau đó 20 ngày.
Qua trường hợp này, bác sĩ cho biết, tỷ lệ tử vong của bệnh dại là 100%, vì thế, khi bị chó cắn, mèo cào, cắn xước chân tay, dù chỉ một vết thương nhỏ cũng có thể gây tử vong, tuyệt đối không được lơ là.
Ngay sau khi thông tin được đăng tải, nhiều cư dân mạng xót ra cho bé trai và cũng chỉ trích cha mẹ của bé quá chủ quan, thiếu kiến thức, nếu tiêm vắc-xin phòng dại cho bé ngay thì có lẽ đã không phải hối hận cả đời.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hai cha con tử vong vì bị chó dại cắn 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)