Thời tiết thay đổi, 4 thực phẩm phục hồi sinh lực cực nhanh

Google News

4 loại thực phẩm này có thể giúp xua tan mệt mỏi, vừa ngon miệng lại không sợ tăng cân, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thời tiết thay đổi liên tục, nếu như không nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ, sức khỏe dễ dàng suy yếu, không chỉ tinh thần kém cỏi mà cơ thể cũng rất nặng nề. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp xua tan mệt mỏi, vừa ngon miệng lại không sợ tăng cân, có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần.
1. Tinh bột chưa tinh chế
Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể con người, chỉ cần không tiêu thụ quá mức và kết hợp với một lượng vận động nhất định sẽ không làm con người tăng cân.
Song, việc lựa chọn tinh bột phải khoa học, nên thay thế tinh bột tinh chế bằng tinh bột chưa qua tinh chế, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt gồm yến mạch, gạo lứt, quinoa và lúa mạch, ngô, bí ngô... Đây là những loại tinh bột không tinh chế tuyệt vời. Chất xơ trong chúng có thể còn giúp nhu động ruột và nhanh chóng giúp bạn thải chất thải tích tụ trong cơ thể ra ngoài!
Thoi tiet thay doi, 4 thuc pham phuc hoi sinh luc cuc nhanh
  Ảnh minh họa.
2. Chuối
Khi bạn cảm thấy buồn chán, muốn ăn một chút đồ ngọt, chuối chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất vào lúc này. Chúng rất giàu kali, chất xơ, vitamin và lượng carbohydrate vừa phải, có thể cung cấp cho cơ thể con người nhiều năng lượng mà không sợ béo.
3. Trứng
Ăn đủ chất đạm có thể bổ sung lượng calo đã mất trong cơ thể và loại bỏ mệt mỏi, vì vậy bắt đầu ngày mới bằng những món từ trứng. Đây chính là lựa chọn tốt cho bữa sáng sau khi thức khuya. Một quả trứng nhỏ có thể bổ sung dinh dưỡng và năng lượng, ăn ngon miệng mà không cần lo lắng về việc tạo gánh nặng cho cơ thể.
Thoi tiet thay doi, 4 thuc pham phuc hoi sinh luc cuc nhanh-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
4. Sữa chua
Thời tiết thay đổi khiến cơ thể mệt mỏi, cơ thể cần nhiều thời gian và năng lượng hơn để phục hồi. Để tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa và tăng thêm cảm giác khó chịu, bạn có thể ăn sữa chua để điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột và duy trì chức năng của đường tiêu hóa. Có thể thêm vào sữa chua một chút mật ong và vài lát trái cây sẽ nhân đôi vị ngon, giúp bạn tràn đầy năng lượng.

 


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)