Vì tiền sính lễ, cha mẹ nhẫn tâm "bán" con gái 16 tuổi

Google News

Để lấy 260.000 nhân dân tệ tiền sính lễ (khoảng 896 triệu đồng), cha mẹ Tiểu Khổ đã hứa hôn cô con gái 16 tuổi với một người đàn ông mà không có sự đồng ý của cô.

Theo báo cáo của "Kênh tin tức Quảng Tây", vào ngày 14/2 vừa qua, Văn phòng Công an huyện Điền Đông (Trung Quốc) nhận được tin báo rằng một thiếu nữ vị thành niên đã bị cưỡng ép bắt đi tại khu vực dịch vụ đường cao tốc Điền Đông, cần được giải cứu khẩn cấp.
Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy cô gái được giải cứu tên Tiểu Khổ, năm nay 16 tuổi, người Tứ Xuyên. Để lấy 260.000 nhân dân tệ tiền sính lễ (khoảng 896 triệu đồng), cha mẹ Tiểu Khổ đã hứa hôn cô với một người đàn ông địa phương mà không có sự đồng ý của cô. Không muốn lấy người mình không yêu, Tiểu Khổ đã chạy trốn đến Quảng Đông để làm việc.
Vi tien sinh le, cha me nhan tam
Tiểu Khổ không muốn bị bố mẹ gả bán nên đã cầu cứu cảnh sát.
Sau khi Tiểu Khổ chạy trốn, người đàn ông đã đưa gia đình và bạn bè của mình đến Quảng Đông, dùng vũ lực khống chế thiếu nữ, ý đồ đưa cô về quê. May mắn thay, khi đi qua khu vực dịch vụ đường cao tốc của huyện Điền Đông, Tiểu Khổ đã tìm được cơ hội, nhờ nhân viên của khu vực dịch vụ khẩn cấp gọi cảnh sát.
Theo báo cáo, vì có liên quan đến trẻ vị thành niên, cảnh sát đã hợp tác với Cục Nội vụ quận, Liên đoàn Phụ nữ và các ban ngành khác để cùng làm việc. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, cảnh sát Điền Đông đã giúp Tiểu Khổ liên lạc với gia đình và gửi cô đến Trung tâm bảo vệ vị thành niên huyện.
Vào ngày 17, cha và anh thứ hai của Tiểu Khổ đã đến nơi. Sau đó, các nhân viên đã chuẩn bị thức ăn và một số nhu yếu phẩm hàng ngày cho ba người, giúp họ mua vé và đưa họ lên đường về nhà.
Sau khi sự việc được truyền thông đăng tải, rất nhanh đã thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều phẫn nộ với sự tham lam của gia đình Tiểu Khổ, cũng không đồng tình với cách xử lý của cảnh sát bởi theo họ, đưa Tiểu Khổ về gia đình chính là đẩy em về hố lửa bởi chính những người trong gia đình là người đã cố tình gả em đi để lấy tiền sính lễ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đánh chết người vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Nguồn video: THĐT

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)